Lãnh đạo huyện Đức Trọng đối thoại với nông dân

04:10, 21/10/2022
(LĐ online) - Ngày 21/10, lãnh đạo huyện Đức Trọng gồm các đồng chí: Lê Hồng Khánh - Phó Bí thư trường trực Huyện ủy, Nguyễn Văn Cường - Chủ tịch UBND huyện, Lê Công Tuấn – Chủ tịch Ủy banMTTQ Việt Nam huyện và Nguyễn Ngọc Tuấn – Chủ tịch Hội Nông dân huyện Đức Trọng đã có buổi đối thoại trực tiếp với đại biểu nông dân huyện.
 
Lãnh đạo huyện giải đáp các ý kiến, kiến nghị của đại biểu nông dân
Lãnh đạo huyện giải đáp các ý kiến, kiến nghị của đại biểu nông dân
 
Tại hội nghị, nhiều vấn đề trên các lĩnh vực đã được đại biểu Hội Nông dân huyện phản ánh, mong lãnh đạo huyện quan tâm. Cụ thể như: Sau dịch Covid-19, tình hình giá cả vật tư nông nghiệp đầu vào tăng cao, nông dân mong muốn lãnh đạo huyện có các giải pháp, đề xuất, kiến nghị nhằm bình ổn giá cả vật tư nông nghiệp, giúp người dân yên tâm sản xuất. Tình trạng ô nhiễm môi trường ở nông thôn ngày càng nhức nhối và chưa có biện pháp xử lý kiên quyết, triệt để. Cần quản lý tốt nguồn cung cấp giống cây trồng để đảm bảo chất lượng, đúng chuẩn giống. Cần cải cách hành chính về lĩnh vực đất đai như sang nhượng, chuyển đổi mục đích, cấp sổ đỏ còn nhiều bất cập, hồ sơ để trễ hạn khiến người dân phải đi lại nhiều lần. Cần di dời các trang trại heo ra khỏi khu dân cư để đảm bảo môi trường. Việc san lấp mặt bằng phục vụ sản xuất nông nghiệp còn nhiều bất cập. Việc liên kết sản xuất giữa doanh nghiệp và nông dân chưa đi vào chiều sâu nên sản phẩm nông nghiệp của bà con làm ra chưa thực sự hiệu quả. 
 
Đại biểu nông dân nêu ý kiến
Đại biểu nông dân nêu ý kiến
 
Ngoài ra, các đại biểu nông dân cũng mong muốn các cấp có thẩm quyền xem xét hỗ trợ bình hạ thế điện tại một số cụm dân cư để đảm bảo nguồn điện phục vụ sản xuất nông nghiệp…
 
Những nội dung kiến nghị của nông dân đã được các phòng, ban chuyên môn và lãnh đạo huyện trả lời, làm rõ. Những vấn đề thuộc thẩm quyền được huyện chỉ đạo các ban, ngành liên quan giải quyết cho nông dân. Đối với các kiến nghị phải cần thời gian giải quyết, được lãnh đạo huyện tiếp thu và kiến nghị lên cấp trên.
 
N.MINH