Đơn Dương: Thôn M'Răng vào Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

03:11, 14/11/2022
(LĐ online) - Sáng 14/11, tại Nhà văn hoá thôn M'Răng, xã Lạc Lâm, huyện Đơn Dương, đã diễn ra Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Đây là một trong 10 điểm khu dân cư được huyện Đơn Dương lựa chọn để tổ chức điểm.
 
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và địa phương tặng quà cho Khu dân cư kiểu mẫu thôn M’Răng (xã Lạc Lâm) và các gia đình chính sách
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và địa phương tặng quà cho Khu dân cư kiểu mẫu thôn M’Răng (xã Lạc Lâm) và các gia đình chính sách
 
Về dự ngày hội có các đồng chí: Lê Mậu Nhiệm - Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học thuộc Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Võ Ngọc Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Đại tá Nguyễn Quang Thống - Phó Giám đốc Công an tỉnh; Trương Văn Tùng – Bí thư Huyện ủy Đơn Dương; Trần Hùng Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện Đơn Dương; Lê Đình Thủy - Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện; Nguyễn Hoàng Sơn - Bí thư Đảng ủy xã Lạc Lâm; cùng cán bộ đoàn công tác của Trung ương, tỉnh, huyện, xã và đông đảo bà con Nhân dân thôn M' Răng.
 
Tại Ngày hội, các đại biểu cùng toàn thể bà con Nhân dân đã ôn lại truyền thống, lịch sử của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Báo cáo kết quả hoạt động của Ban công tác mặt trận thôn M' Răng năm 2022, trong đó nêu bật  vai trò lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các cấp, sự phối hợp của các chi bộ, chi đoàn dưới sự chỉ đạo định hướng giúp đỡ của các ban, ngành, đoàn thể cấp trên và đặc biệt là sự tin tưởng tích cực tham gia hưởng ứng ủng hộ của bà con Nhân dân trong thôn đã chấp hành tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tham gia với tinh thần trách nhiệm cao trong thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động đạt nhiều kết quả. Trong năm đã có nhiều tấm gương tập thể gia đình, cá nhân tiêu biểu và đặc biệt năm 2022 thôn M’Răng được công nhận đạt Khu dân cư kiểu mẫu cấp huyện.
 
Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Võ Ngọc Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đánh giá cao kết quả của bà con Nhân dân thôn đã đạt được trong thời gian qua. Thôn M’Răng có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, 18 năm liền thôn luôn đạt thôn văn hoá, thôn kiểu mẫu. Đặc biệt năm 2022 thôn được công nhận là thôn kiểu mẫu cấp huyện. Qua đó, đóng góp vào thành tích chung của xã, của huyện. 
 
Phát huy tinh thần, truyền thống "đại đoàn kết toàn dân tộc" như Bác Hồ kính yêu mong muốn, thôn M’Răng tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục 4 vấn đề Ban công tác mặt trận thôn đã chỉ ra để trong thời gian tới thôn sẽ là Khu dân cư kiểu mẫu của tỉnh. 
 
Các hộ ở thôn M’Răng ký kết giao ước thi đua phấn đấu xây dựng thành Khu dân cư kiểu mẫu của tỉnh
Các hộ ở thôn M’Răng ký kết giao ước thi đua phấn đấu xây dựng thành Khu dân cư kiểu mẫu của tỉnh
 
Tại Ngày hội, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Trung ương, tỉnh, huyện, xã, đại diện các ban, ngành, đoàn thể và các hộ trong thôn đã ký kết bản giao ước thi đua, phấn đấu năm 2023 và các năm tiếp theo hoàn thành xuất sắc mọi chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Đồng thời, Trung ương và địa phương đã trao quà tặng cho khu dân cư tiêu biểu thôn M’Răng và các gia đình chính sách tiêu biểu, khó khăn trên địa bàn. 
 
Bên cạnh đó, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc được đông đảo bà con Nhân dân trong thôn cùng hưởng ứng tham gia các hoạt động văn nghệ quần chúng, ca múa và đánh cồng chiêng, kéo co…
 
AN NHIÊN