Lạc Dương: Đối thoại giữa đại biểu Nhân dân với người đứng đầu Cấp ủy, Chính quyền

06:11, 09/11/2022
(LĐ online) - Ngày 9/11, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lạc Dương tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu Cấp ủy, Chính quyền với đại diện các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện. 
 
Các đại biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị
Các đại biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị
 
Tham dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Triều - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Sử Thanh Hoài - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. 
 
Tại hội nghị, lãnh đạo UBND huyện Lạc Dương đã thông tin kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thời gian qua và phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ thời gian tới đến các đại biểu Nhân dân.
 
Trong không khí dân chủ, cởi mở, đại diện các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện đã phát huy tinh thần dân chủ, trách nhiệm, có những đóng góp ý kiến vào nhiều nội dung như: Việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; việc thực hiện cải cách hành chính; phòng, chống tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các tiêu cực khác; việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về dân chủ ở cơ sở, công tác tiếp dân và giải quyết các khiếu nại, tố cáo của công dân… 
 
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
 
Bên cạnh đó, các đại biểu Nhân dân cũng có ý kiến về công tác quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn; hệ thống cơ sở hạ tầng, giao thông nông thôn; việc liên kết tạo đầu ra ổn định cho sản phẩm nông nghiệp; công tác quản lý trật tự đô thị…  
 
Trước ý kiến đóng góp của các đại biểu Nhân dân, Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UNBD huyện đã nghiêm túc tiếp thu, trả lời, giải trình, làm rõ những ý kiến, kiến nghị chính đáng, hợp pháp, chỉ đạo giải quyết những vấn đề người dân phản ánh thuộc thẩm quyền. Đối với những vấn đề cần có thời gian để xử lý, lãnh đạo huyện giao cho các cơ quan, đơn vị nghiên cứu, giải quyết đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân. 
 
Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa đại biểu Nhân dân với người đứng đầu Cấp ủy, Chính quyền thực hiện theo Quyết định số 218-QĐ/TW, ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị quy định về việc MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Qua đó, phát huy dân chủ và quyền dân chủ của Nhân dân trong góp ý xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền. 
 
TUẤN HƯƠNG