Tổng kết phong trào thi đua ngành kiểm tra Đảng bộ tỉnh năm 2022

08:12, 30/12/2022
(LĐ online) - Chiều 30/12, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua ngành kiểm tra Đảng bộ tỉnh năm 2022.
 
Các đồng chí chủ trì Hội nghị
Các đồng chí chủ trì Hội nghị
 
Hội nghị do các đồng chí Đặng Đức Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Đặng Thế Hải - Phó Chủ nhiệm Thường trực; Lê Thị Xuân Liên - Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên UBKT Tỉnh ủy khóa XI; các đồng chí chủ nhiệm, phó chủ nhiệm UBKT các cấp ủy trực thuộc Tỉnh ủy.
 
Theo báo cáo tại Hội nghị, năm 2022, ngành kiểm tra Đảng bộ tỉnh đã nỗ lực, khắc phục khó khăn, đoàn kết, trách nhiệm, ra sức thi đua hoàn thành và vượt các chỉ tiêu đã đăng ký, góp phần quan trọng vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ. 
 
Ký kết giao ước thi đua năm 2023
Ký kết giao ước thi đua năm 2023
 
Công tác thi đua trong toàn ngành kiểm tra Đảng bộ tỉnh năm 2022 được tổ chức thực hiện một cách chủ động và tích cực; từng bước đi vào thực chất, làm động lực thúc đẩy hoàn thành các nhiệm vụ được giao. 
 
Ngay từ đầu năm, UBKT Tỉnh ủy phát động thi đua, giao chỉ tiêu, nhiệm vụ trong toàn ngành, phân công các cụm thi đua, từ đó các đơn vị trong ngành đã chủ động đăng ký và ra sức thi đua, phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu đề ra.
 
Đại biểu phát biểu tham luận tại Hội nghị
Đại biểu phát biểu tham luận tại Hội nghị
 
Các chỉ tiêu thi đua phần lớn được địa phương, đơn vị thực hiện đảm bảo và vượt kế hoạch; nổi bật là việc tham mưu cho cấp ủy tổ chức kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên vượt 169% số tổ chức đảng, vượt 84% số đảng viên. 
 
Ủy ban kiểm tra các cấp trong toàn Đảng bộ đã chủ động, tích cực trong thực hiện nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng, thể hiện rõ vai trò nòng cốt trong đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực, tự diễn biến, tự chuyển hóa; đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, trong đó ưu tiên thực hiện nhiệm vụ kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm với tinh thần quyết liệt và hiệu quả. 
 
Trao giấy khen của UBKT Tỉnh ủy cho các tập thể
Trao giấy khen của UBKT Tỉnh ủy cho các tập thể
 
Với việc đổi mới mạnh mẽ trong hoạt động, chất lượng, hiệu lực, hiệu quả các cuộc kiểm tra, giám sát được nâng lên rõ rệt. Công tác nắm tình hình, phát hiện và kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm của UBKT Tỉnh ủy đạt hiệu quả cao hơn, số lượng các cuộc kiểm tra nhiều hơn nhất là thông qua việc đổi mới và làm tốt công tác giám sát chuyên đề chuyển qua dấu hiệu vi phạm như công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, công tác quản lý đất công, tài sản công... công tác xử lý kỷ luật đảm bảo nghiêm minh không có “vùng cấm”, không có ngoại lệ, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi cố ý vi phạm, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và niềm tin của Nhân dân. 
 
Theo đó, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBKT Tỉnh ủy đã thi hành kỷ luật đối với 4 tổ chức đảng bằng hình thức 1 khiển trách, 3 cảnh cáo; kỷ luật 12 đảng viên bằng các hình thức 3 khiển trách, 7 cảnh cáo, 2 cách tất cả các chức vụ trong đảng (trong đó có 2 Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, 1 Tỉnh ủy viên, 3 cán bộ thuộc diện Tỉnh ủy quản lý).
 
Đồng chí Đặng Đức Hiệp - Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy phát biểu kết luận Hội nghị
Đồng chí Đặng Đức Hiệp - Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy phát biểu kết luận Hội nghị
 
Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã tham gia ý kiến nêu lên những kết quả nổi bật, những khó khăn, hạn chế, tồn tại trong phong trào thi đua ngành kiểm tra Đảng bộ tỉnh thời gian qua và đề xuất những nhiệm vụ, giải pháp thực hiện thời gian tới. 
 
Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Đặng Đức Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã nhiệt liệt hoan nghênh và biểu dương những kết quả mà ngành kiểm tra Đảng bộ tỉnh đạt được thời gian qua. Cùng với đó, đồng chí Đặng Đức Hiệp cũng đề nghị thời gian tới, phong trào thi đua của ngành kiểm tra Đảng bộ tỉnh cần thực hiện tốt một số nội dung như: Cần thực hiện gắn trách nhiệm của Chủ nhiệm UBKT với kết quả về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng; gắn trách nhiệm của ủy viên phụ trách địa bàn với chất lượng, hiệu quả kiểm tra, giám sát đối với địa bàn phụ trách để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ; xác định những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm trong thực hiện nhiệm vụ thời gian tới để xây dựng kế hoạch triển khai, thực hiện hiệu quả; xây dựng các tiêu chí đánh giá, xếp loại để nâng cao chất lượng hoạt động của UBKT các cấp; đổi mới công tác thi đua khen thưởng đảm bảo phù hợp, đúng thực tế; tăng cường công tác chỉ đạo, phối hợp giữa UBKT Tỉnh ủy với các Huyện ủy để nâng cao chất lượng hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát... 
 
Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị
 
Dịp này, UBKT Tỉnh ủy cũng đã tặng giấy khen cho 6 tập thể đạt thành tích tốt trong công tác kiểm tra, giám sát năm 2022. UBKT Tỉnh ủy cũng đã phát động thi đua và tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa các cụm thi đua ngành kiểm tra Đảng bộ tỉnh năm 2023.
 
DUY DANH