Đà Lạt được công nhận là thành phố Festival Hoa

07:09, 26/09/2010

Ngày 22/12/2009, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng ký văn bản công nhận danh hiệu TP Đà Lạt là TP Festival Hoa

Ngày 22/12/2009, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng ký văn bản công nhận danh hiệu TP Đà Lạt là TP Festival Hoa nhân dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.
 

Đà Lạt với biệt thự và hoa
Đà Lạt với biệt thự và hoa
Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Lâm Đồng phối hợp chặt chẽ với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các cơ quan liên quan tổ chức tốt Festival Hoa Đà Lạt 2010 theo đúng Chương trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Chỉ còn hơn 5 ngày nữa Đà Lạt bước vào những ngày chính hội, khắp các nẻo đường, khu phố Đà Lạt ngập tràn một không khí chuẩn bị nhộn nhịp, khẩn trương. Cho đến nay công tác chuẩn bị cho Festival cơ bản đã hoàn tất: những không gian hoa đang gấp rút triển khai theo đúng kế hoạch; khán đài, lễ đài, sân khấu đã được thiết lập; đô thị được chỉnh trang, nâng cấp; những đường hoa, tháp hoa được điểm tô mỗi ngày; đặc biệt là những luống hoa khoe sắc hòa cùng tâm trạng tự hào của chủ nhân của nó tại các làng hoa truyền thống của Đà Lạt như Thái Phiên, Hà Đông, Vạn Thành, Trại Mát, Đa Thiện...

Hoa cúc
Hoa cúc
Hoa lồng đèn
Hoa lồng đèn
Lễ hội hoa là một hoạt động góp phần đem hình ảnh của con người, khung cảnh thiên nhiên và những sản vật độc đáo của mảnh đất cao nguyên thơ mộng đến gần với du khách bốn phương và qua đó mang lại lợi ích to lớn cho nền kinh tế của tỉnh nhà.

Lần thứ ba được tổ chức, Festival hoa 2010 đang rất được kỳ vọng xứng đáng với thương hiệu vốn có để xứng tầm là một trong các sự kiện lớn trong cả nước mừng đại lễ 1000 năm Thăng Long.

Dalat.gov.vn