Hình ảnh đẹp

02:11, 30/11/2012

(LĐ online) - Bên kia đường, một người đàn ông mù dò dẫm chiếc gậy trong tay tìm cách băng qua đường. Tuy nhiên, vì dòng xe cộ cứ liên tục nối đuôi nhau qua lại nên người đàn ông mù cứ thế đứng chờ. Và đột nhiên, hai nữ sinh dừng lại...

(LĐ online) - Một buổi trưa mới đây tại ngã tư Phan Chu Trinh (Đà Lạt) như nhiều buổi trưa khác, đúng vào giờ tan trường, tan sở nên thật náo nhiệt. Người và xe qua lại cứ loang loáng. Bước chân của các em học sinh túa ra từ các trường trong khu vực cũng trở nên vội vã hơn bao giờ hết. Nhiều bạn học sinh mặc đồng phục sải bước thật nhanh về nhà như thể để kịp ăn trưa rồi đi học tiếp buổi chiều.

“Đường có vắng hơn rồi chú ơi, ta qua thôi!”
“Đường có vắng hơn rồi chú ơi, ta qua thôi!”

Bên kia đường, một người đàn ông mù dò dẫm chiếc gậy trong tay tìm cách băng qua đường. Tuy nhiên, vì dòng xe cộ cứ liên tục nối đuôi nhau qua lại nên người đàn ông mù cứ thế đứng chờ. Dễ thường đến gần cả tiếng đồng hồ rồi mà người mù ấy vẫn chưa thể tìm cách qua đường bằng chiếc gậy trong tay. Những người đi bộ trên đường luôn tỏ ra hối hả, tất bật.

Và đột nhiên, bên này đường, hai nữ sinh của trường nào đó gần ngã tư Phan Chu Trinh đang đi bộ với dáng vẻ hối hả bỗng dừng lại. Hai em tìm cách băng qua đường trong dòng xe cộ mắc cưởi. Sang bên kia đường, hai em nắm lấy hai cánh tay người đàn ông mù rồi từng bước dìu người đàn ông ấy sang bên này đường. Trong dòng xe hối hả nối đuôi nhau, hai nữ sinh không mấy dễ dàng để dắt một người đàn ông mù đi qua một đoạn đường tuy thật ngắn ngủi.

Chúng tôi quan sát và chứng kiến sự việc từ đầu đến cuối. Chờ cho công việc dắt người đàn ông mù của hai nữ sinh xong, chúng tôi tiến đến gần hai em và hỏi chuyện. Nhưng, hai nữ sinh đồng thanh “Có gì đâu, chú ơi…” rồi rảo bước thật nhanh. Và, may mà chúng tôi đã kịp ghi vào ống kính máy ảnh của mình…

Khắc Dũng