Sinh con ở Hoàn Mỹ

03:01, 02/01/2013

Có nhiều lựa chọn cho sự chào đời của một đứa trẻ và Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt trở thành điểm đến của nhiều bà mẹ với không gian đẹp, yên tĩnh, dịch vụ sản khoa tốt, có xe đưa đón tận nhà.

Có nhiều lựa chọn cho sự chào đời của một đứa trẻ và Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt trở thành điểm đến của nhiều bà mẹ với không gian đẹp, yên tĩnh, dịch vụ sản khoa tốt, có xe đưa đón tận nhà.

Hai năm qua, các bà mẹ mang thai ở Đà Lạt khi đau bụng có dấu hiệu chuyển dạ gọi điện đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt được xe của bệnh viện đến đón đi sinh một cách hoàn toàn miễn phí. Trường hợp qua trao đổi điện thoại, bác sĩ đánh giá tình hình bà bầu có dấu hiệu sinh nhanh chóng thì bệnh viện cử nữ hộ sinh theo xe để xử trí kịp thời.

BS Nguyễn Thanh Lâm - Trưởng khoa Sản Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt đang kiểm tra vết mổ và rút chỉ cho sản phụ
BS Nguyễn Thanh Lâm - Trưởng khoa Sản Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt đang kiểm tra vết mổ và rút chỉ cho sản phụ


BS Nguyễn Thanh Lâm – Trưởng khoa Sản Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt cho biết, gần 3 năm đi vào hoạt động, các ca sinh tại đây đều an toàn, không để xảy ra tử vong mẹ - con, tai biến sản khoa. Người dân lựa chọn sinh con ở Hoàn Mỹ ngày càng đông, cách đây 2 năm bệnh viện đỡ 5-10 ca sinh/tháng, đến nay thì mỗi tháng có trên 100 ca sinh. Dịch vụ đẻ không đau, gây tê màng cứng, không làm can thiệp mạnh bạo khi đỡ đẻ, cho phép người nhà của bệnh nhân vào hỗ trợ tinh thần, tạo không khí như sinh tại gia đình nên các bà mẹ sinh con ở đây rất hài lòng. Đặc biệt, không có tình trạng nhũng nhiễu, chậm trễ, phiền hà về tinh thần thái độ phục vụ nên tiếng lành đồn xa, nhiều người đến Hoàn Mỹ sinh con do nghe thông tin truyền miệng là chính.

Đôi vợ chồng trẻ, anh Nam – chị Hương ở Thạnh Mỹ (Đơn Dương) đang vui mừng đón đứa con trai đầu lòng vừa mới chào đời được vài ngày cho biết: Trước khi đến đây sinh, chúng tôi đi Sài Gòn khám thai ở Bệnh viện Phụ sản quốc tế, sau đó tham khảo ý kiến những người đi sinh trước đều khen Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt nên chúng tôi tin tưởng đến sinh con tại đây. Có con đầu lòng nên chúng tôi muốn mọi sự tốt đẹp và rất hài lòng vì bác sĩ tận tình chu đáo, nhân viên nhiệt tình, nhẹ nhàng, dễ thương, bệnh viện sạch sẽ, yên tĩnh. Chúng tôi không có kinh nghiệm chăm con nhỏ và được bác sĩ tư vấn làm sao cho có sữa, hướng dẫn cách cho con bú, vệ sinh chăm sóc mẹ và con rất ân cần. Cặp bố - mẹ trẻ này khẳng định chắc nịch: Lần sau sinh con thứ hai cũng sẽ đến đây vì rất hài lòng.

Chị Vòng Kim Liên ở Tân Thành (Tân Hội – Đức Trọng) đến Hoàn Mỹ sinh con vì thai thiếu tháng nên được mổ lấy thai cho biết: Tôi khám thai ở trạm y tế, ở bệnh viện gần nhà và khám tư nhân, nghe nhiều người giới thiệu nên tôi đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt khám thai và biết được thai dự đoán sinh non. Theo BS Lâm, trường hợp sinh mổ chiếm khoảng 35%-40% tổng số ca sinh ở đây. Việc sinh mổ không theo lựa chọn của bệnh nhân mà theo chỉ định của bác sĩ, bệnh viện không mổ sản khoa theo yêu cầu.

Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ có chương trình huấn luyện bác sĩ 5 giá trị cốt lõi để phát triển bệnh viện, đó là: Lấy bệnh nhân làm trung tâm, liêm minh chính trực, tinh thần làm việc nhóm, tự chủ trong công việc và không ngừng đổi mới (về kiến thức chuyên môn, thái độ chăm sóc bệnh nhân, tự hoàn thiện mình). Khoa sản có 3 bác sĩ và 1 bác sĩ đang đi học, 9 nữ hộ sinh, hiện tại có 20 giường bệnh với công suất trên 100%, dự kiến sẽ tăng lên 40 giường bệnh để đáp ứng yêu cầu sinh nở ngày càng đông của người dân trong tỉnh.

Bệnh viện áp dụng quy chuẩn của Hiệp hội sản phụ khoa của Mỹ trong chăm sóc toàn diện cho thai phụ. Tâm lý của một người mẹ có thai được một bác sĩ theo dõi suốt quá trình thai kỳ cho đến khi sinh đã tạo được sự liên kết chặt chẽ giữa bệnh nhân và bác sĩ. Suốt thai kỳ, người mẹ trải qua 7 lần khám theo dõi và tư vấn hướng dẫn của bác sĩ. Bà mẹ mang thai được tư vấn, hướng dẫn thăm khám và được phép gọi điện cho bác sĩ 24/24 khi cần sự trợ giúp, giải đáp thắc mắc.  

 Phụ nữ trong suốt thời kỳ mang thai cần có hệ thống chăm sóc chi tiết và kịp thời trước khi sinh. Lợi ích của nó là bà mẹ có hiểu biết về sự phát triển thai nhi và sự thay đổi của cơ thể mẹ sẽ dễ dàng điều trị sớm nếu phát hiện bất thường; tăng cường bảo vệ sức khoẻ bà mẹ và bào thai; thông qua một hệ thống quan sát toàn diện có thể xác định phương pháp điều trị và lựa chọn hình thức sinh để đảm bảo an toàn. Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt đã làm được điều này với các trang thiết bị y tế đầy đủ, hiện đại và bác sĩ có kinh nghiệm được đào tạo ở nước ngoài. Điều quan trọng là phổ cập kiến thức chăm sóc sức khoẻ cho các bà mẹ mang thai để có thể cộng tác tích cực với bác sĩ theo dõi quản lý thai.

Việc khám thai để xác định thai và nguy cơ theo dõi cân nặng, huyết áp, xét nghiệm công thức máu, HIV, giang mai… (tuỳ chỉ định của bác sĩ). Đo độ mờ da gáy và xét nghiệm máu sàng lọc có thể phát hiện chính xác 99% trẻ bị rối loạn nhiễm sắc thể, bệnh Down. Khám nội khoa và siêu âm cơ quan nội tạng thai nhi để phát hiện những bất thường về gan, tim, não… của thai nhi và xét nghiệm dịch âm đạo để phát hiện nhiễm trùng đường âm đạo là một trong những nguyên nhân gây sinh non. Xét nghiệm máu, siêu âm đường âm đạo, xét nghiệm Glucose máu để đánh giá nguy cơ sinh non, xác định trường hợp nhau bám thấp, nhau tiền đạo, đường kính ối, tim thai…

Phụ nữ ở Đà Lạt, Đơn Dương, Đức Trọng, Lâm Hà, Bảo Lộc đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt khám thai định kỳ rất đông. Phụ nữ dân tộc thiểu số đến bệnh viện khám bệnh chiếm 10% mặc dù đây là bệnh viện tư nhân. Chi phí 1 ca sinh nằm phòng VIP là 12 triệu đồng; phòng 2 giường: 10 triệu đồng; phòng chung (4-5 người) sinh mổ 7-8 triệu đồng, sinh thường 4 - 6 triệu đồng.

AN NHIÊN