Quà tặng nửa yêu thương

04:03, 05/03/2013

Mỗi người một cách thể hiện khác nhau, nhưng với các đấng mày râu, ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 luôn là cơ hội để họ thể hiện sự quan tâm của mình tới những người thương yêu, gần gũi của mình. Đó chính là bà, mẹ, chị em gái và cả những cô bạn đồng nghiệp…

Mỗi người một cách thể hiện khác nhau, nhưng với các đấng mày râu, ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 luôn là cơ hội để họ thể hiện sự quan tâm của mình tới những người thương yêu, gần gũi của mình. Đó chính là bà, mẹ, chị em gái và cả những cô bạn đồng nghiệp…

Tại Nhà sách Phương Nam (khu Hoà Bình, TP. Đà Lạt), Nguyễn Hoài Ân, sinh viên năm thứ 3 Trường Đại học Đà Lạt đang loay hoay không biết nên chọn mua loại sách nào. Hoài Ân cho biết, bạn gái anh rất thích đọc sách, nên anh đang chọn mua một quyển sách để làm quà tặng bạn gái nhân dịp 8-3 năm nay, với hy vọng, món quà này sẽ tạo được sự bất ngờ cho người yêu. Anh nói thêm, còn quà tặng mẹ thì anh và bạn gái đã bàn nhau, tới đúng ngày 8-3 sẽ mua một lẵng hoa với những bông hoa cẩm chướng mà mẹ anh rất thích để tặng mẹ.

Còn anh Lê Văn Thanh, ngụ tại thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương thì “bật mí”, năm nào cũng vậy, món quà mà anh và các thành viên trong gia đình dành tặng mẹ cũng rất đơn giản. Đó là tranh thủ buổi chiều ngày 8-3 về nhà thật sớm để cùng với ba vào bếp sửa soạn một bữa ăn với những món ăn mà mẹ anh rất thích như: bò nhúng giấm, sườn nướng, mực xào sa tế… Anh thích thú khẳng định, chắc chắn bữa ăn hôm đó sẽ rất ấm cúng với đông đủ các thành viên trong gia đình. Những lúc như vậy, mẹ anh rất vui, vì bình thường mỗi người một việc, chẳng có thời gian để cả nhà tập hợp đông đủ như vầy.

Cũng là một cách thể hiện trong ngày 8-3, nhưng món quà mà anh Ngô Văn Chung (xã Hiệp An, Đức Trọng), một quân nhân đang công tác tại Trường Sĩ quan Lục quân 2 (Đồng Nai), dành tặng vợ lại rất đặc biệt. Đó chính là kỳ nghỉ phép dài ngày vào đúng dịp 8-3, để được ở nhà với vợ con. Anh cho biết, chẳng hiểu sao 3 năm công tác ở trường thì cũng chừng ấy thời gian vào những dịp đặc biệt như lễ, tết, hay 8-3, 20-10… đều rơi vào thời gian anh phải trực, hoặc công tác tại đơn vị, nên chỉ biết gọi điện về chúc mừng vợ mà thôi. Riêng năm nay, sau những ngày phải ăn tết xa nhà, anh quyết định xin nghỉ phép ở nhà để tạo sự bất ngờ cho vợ. Vậy là cách đây 2 ngày, khi vừa từ đơn vị về, anh đã “đề nghị” vợ “nhường” hẳn chuyện bếp núc cho mình. “Tôi thấy rất vui vì được chia sẻ công việc nhà với vợ, được vào bếp nấu những món ăn mà vợ và con gái thích. Riêng tối ngày 8-3 tôi sẽ cùng cả nhà đi ra ngoài thưởng thức những món ăn mà vợ và con gái tôi thích, rồi sau đó đi uống café. Lâu lắm rồi tôi mới có dịp ở nhà trong ngày này nên phải “tranh thủ” tạo niềm vui cho bà xã và con gái”- anh Chung hồ hởi chia sẻ.

Chỉ cần một bông hoa, hay tự tay vào bếp để nấu những món ăn mà bà, mẹ thích, hay một kỳ nghỉ phép dài ngày tặng vợ… tất cả những điều đó khi được cánh mày râu nêm nếm bằng “gia vị” của tình yêu thương, chắc chắn sẽ mang lại niềm hạnh phúc bất ngờ cho những người phụ nữ của mình. “Khi nhìn thấy niềm vui của mẹ khi tôi và ba tự vào bếp, rồi khi cả nhà quây quần đông đủ, tôi thấy thương mẹ quá, tự hứa với mình là sẽ tranh thủ về nhà sớm hơn để ăn cơm và trò chuyện với bà”- anh Lê Văn Thanh cho biết thêm.  

Cùng với các món quà mang đậm ý nghĩa tinh thần, thì các loại mỹ phẩm, trang sức - những vật dụng vốn rất được chị em yêu thích, cũng là món quà được nhiều cánh mày râu chọn lựa. Anh Hoàng Quân (đường Thống Nhất, Đức Trọng) chia sẻ: “Thực ra mấy năm trước, tôi thường tỉ mẩn tự tay vào bếp nấu vài món ăn đãi mẹ và vợ, nhưng năm nay tôi muốn cảm ơn hai người phụ nữ tuyệt vời nhất của cuộc đời tôi đặc biệt hơn một chút nữa. Do vậy, tôi tìm đến cửa hàng trang sức để mua tặng mẹ và vợ mỗi người một bộ. Những bộ trang sức này không phải là thứ đắt tiền, nhưng tôi hy vọng, món quà mà người đàn ông vụng về như tôi lựa chọn có thể giúp tôi gửi gắm tình thương yêu và lòng biết ơn tới mẹ và vợ của mình!”.

Thy Vũ