Tăng cường tuyên truyền Luật phòng chống tác hại của thuốc lá

03:05, 30/05/2013

Sở Y tế yêu cầu các đơn vị trong ngành đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền. Tổ chức tuyên truyền Luật phòng chống tác hại của thuốc lá có hiệu lực thi hành từ ngày 1/5/2013 cho cán bộ công chức, viên chức trong cơ quan...

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế và UBND tỉnh Lâm Đồng về việc triển khai Luật phòng chống tác hại của thuốc lá và hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2013 (từ ngày 25-31/5), Sở Y tế yêu cầu các đơn vị trong ngành đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền. Tổ chức tuyên truyền Luật phòng chống tác hại của thuốc lá có hiệu lực thi hành từ ngày 1/5/2013 cho cán bộ công chức, viên chức trong cơ quan. Treo biển cấm hút thuốc lá tại cổng ra vào đơn vị, trong phòng làm việc, khu vực khám bệnh, trong phòng bệnh. Tăng cường công tác tuyên truyền tư vấn cho người bệnh, người nhà người bệnh và cộng đồng các phương pháp cai nghiện thuốc lá. Không được để các cửa hàng, căn-tin trong khuôn viên cơ quan y tế bán thuốc lá.

Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia không hút thuốc lá (25-31/5) và Ngày Thế giới không thuốc lá (31/5) nhấn mạnh về tác hại của thuốc lá và các biện pháp phòng chống tác hại của thuốc lá. Đưa quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào tiêu chuẩn thi đua của cán bộ công chức, viên chức trong cơ quan y tế; hạ một hình thức khen thưởng nếu cá nhân của đơn vị y tế cố tình vi phạm.

AN NHIÊN