"Quản trị cuộc đời và câu chuyện tôi đi tìm tôi"

03:12, 22/12/2013

(LĐ online) - Sáng nay (22/12), tại Đại học Đà Lạt, văn  phòng báo Tuổi Trẻ tại Đà Lạt tổ chức buổi nói chuyện với chủ đề "Quản trị cuộc đời và câu chuyện tôi đi tìm tôi" giữa diễn giả Giản Tư Trung với sinh viên của các trường đại học, cao đẳng, trung học trên địa bàn thành phố Đà Lạt.

(LĐ online) - Sáng nay (22/12), tại Đại học Đà Lạt, văn  phòng báo Tuổi Trẻ tại Đà Lạt tổ chức buổi nói chuyện với chủ đề “Quản trị cuộc đời và câu chuyện tôi đi tìm tôi” giữa diễn giả Giản Tư Trung – người được Diễn đàn Kinh tế Thế giới vinh danh là “Nhà lãnh đạo trẻ Toàn cầu” trong vai trò là một “Nhà hoạt động giáo dục” năm 2013 với sinh viên của các trường đại học, cao đẳng, trung học trên địa bàn thành phố Đà Lạt.
 
Tại buổi nói chuyện, diễn giả Giản Tư Trung đã đề cập đến những khái niệm như con người, con người có văn hóa. Qua các ví dụ cụ thể về những vấn đề xảy ra gần đây ở trong nước và quốc tế, diễn giả đề cập nhiều tới vấn đề suy nghĩ và cách sống của thế hệ trẻ, đặc biệt là chủ đề mà các sinh viên đang rất quan tâm là việc làm và nghề nghiệp. 
 
Buổi nói chuyện giúp các bạn sinh viên biết cách tự khám phá bản thân, để xác định hướng đi đúng cho cuộc đời mình. Đồng hình thành và nuôi dưỡng những ước mơ hoài bão chính đáng trong giới trẻ. 
 
Buổi nói chuyện đã thu hút rất đông sinh viên tới tham dự và đặt ra nhiều câu hỏi thú vị.
 
Diễn giả Giản Tư Trung cho biết, đây là lần đầu tiên ông nói chuyện với sinh viên Đà Lạt. Số lượng sinh viên tham dự rất lớn, đặt nhiều câu hỏi rất nhiệt tình, năng động không thua kém gì sinh viên của Hà Nội và Sài Gòn. “Tôi nhận thấy các bạn trẻ rất muốn được giao lưu, các câu hỏi nêu ra thể hiện sự ham học hỏi của các em và thiết tha được thu nhận những lời khuyên, những kinh nghiệm từ thế hệ đi trước. Buổi nói chuyện của tôi dành cho tất cả mọi người, hi vọng có thể giúp các bạn nhận ra các điểm mạnh, nâng cao giá trị bản thân, để yêu thương mình và đem lại lợi ích cho xã hội”.
 
Bạn Nguyễn Thị Ngọc Ánh – sinh viên khoa Ngữ văn và Văn hóa học trường Đại học Đà Lạt chia sẻ: Đây là cơ hội hiếm có để chúng em có thể trực tiếp gặp gỡ, lắng nghe và tìm kiếm tư vấn từ một nhân vật nổi tiếng, thành đạt, là chuyên gia có kinh nghiệm trong kinh doanh và giáo dục. Qua các trao đổi này, chúng em học được rất nhiều điều, nhất là vạch ra bước đi cụ thể hơn cho tương lai. 
 
Sinh viên Đà Lạt chụp hình lưu niệm với diễn giả
Sinh viên Đà Lạt chụp hình lưu niệm với diễn giả

 

Ngọc Ngà