Niềm vui còn nhân đôi khi tổ chức Liên hiệp Khoa học phát triển doanh nghiệp Việt Nam đã cấp Giấy chứng nhận đạt Top 100 "Thương hiệu Việt - Hàng Việt Nam yêu thích nhất năm 2014" cho thương hiệu bánh trung thu Việt Tường Huy.
Chủ thương hiệu bánh trung thu Tường Huy Đà Lạt hồ hởi khoe niềm vui mới: Công ty Tanaka của Nhật đã mua bánh trung thu Việt Tường Huy - hương vị Việt với số lượng 160 hộp, gồm 2.880 cái bánh, trị giá 56 triệu đồng. Niềm vui còn nhân đôi khi tổ chức Liên hiệp Khoa học phát triển doanh nghiệp Việt Nam đã cấp Giấy chứng nhận đạt Top 100 “Thương hiệu Việt - Hàng Việt Nam yêu thích nhất năm 2014” cho thương hiệu bánh trung thu Việt Tường Huy.
Tại nhà anh Tường Huy cũng là nơi trưng bày và sản xuất bánh trung thu ở số 46 Nguyễn Công Trứ - Đà Lạt nhìn đâu cũng thấy tranh, thư pháp và bánh trung thu. Tôi đã từng viết “Tường Huy làm bánh như làm thơ” quả không ngoa chút nào. Việc “làm chơi ăn thật” đã làm cho Tường Huy không chỉ nổi danh trong giới văn nghệ sĩ mà người tiêu dùng mọi lứa tuổi ở Đà Lạt đều biết đến một Tường Huy gắn với bánh trung thu. Những ngày này, anh Tường Huy đang đôn đốc thợ tập trung làm những chiếc bánh trung thu cao cấp để kịp đơn hàng cung cấp cho khách Nhật vào dịp 2/9 tới.
|
Đóng gói bánh trung thu cao cấp Tường Huy cho khách hàng Nhật Bản |
Sản phẩm bánh trung thu cao cấp Tường Huy rất lạ. Đó là một hộp bánh có đến 18 cái đặt trong 2 khay với hơn 10 hương vị khác nhau: Bánh thập cẩm, bánh dẻo, đậu các loại, khoai các loại, hạt sen, dừa sữa, jambon, gà quay… Mỗi chiếc bánh nhỏ xinh nằm gọn trong lòng bàn tay có trọng lượng chỉ 40g/cái được bọc một lớp giấy bạc và bên ngoài còn một lớp nilon PP đảm bảo an toàn thực phẩm và vừa ý khách hàng Nhật Bản. Anh Tường Huy quả quyết là ở Việt Nam chưa có bánh trung thu khổ nhỏ được bao bì kỹ lưỡng như thế này, cho nên những chiếc bánh trung thu cao cấp của Tường Huy đáp ứng được thú ẩm thực khó tính của người Nhật.
Câu chuyện về chiếc bánh trung thu cao cấp Tường Huy có tên là bánh “Khéo” được chủ nhân kể một cách đầy tâm huyết: “Với óc nghệ sĩ, tôi không chấp nhận sự cũ kỹ, nhàm chán mà luôn sáng tạo, bay bổng, tìm cái mới. Cách đây 10 năm, tôi đã ấp ủ làm ra chiếc bánh nhỏ vừa người ăn. Vì khổ bánh trung thu phổ biến hiện nay hơi lớn, thông thường khi ăn cắt ra nhìn không đẹp và ăn không hết để dư thừa, lãng phí”. Năm 2012, Tường Huy đã cho ra lò những chiếc bánh nhỏ xinh đầu tiên với nhiều vị bánh khác nhau trong một hộp. Những hộp bánh này anh chỉ tặng bạn bè trong nước và cả ở Nhật, ở Mỹ. Khách Nhật biết đến bánh trung thu Việt Tường Huy từ đó nhưng vẫn chưa hài lòng về mẫu mã. So sánh chiếc bánh cao cấp nhỏ xinh ban đầu như “cô bé lọ lem” thì sau 2 năm nàng lọ lem đã biến thành nàng công chúa và đơn đặt hàng đầu tiên của khách Nhật mùa trung thu này như một sự khẳng định vị trí của bánh trung thu Việt Tường Huy Đà Lạt đã chinh phục khách hàng khó tính, vươn ra nước ngoài.
Tường Huy đã trải qua 25 năm xây dựng thương hiệu mang thông điệp: “Bánh trung thu Việt Tường Huy, hương vị Việt”. Trên bao bì chiếc bánh luôn có dòng slogan ấy đồng hành với thương hiệu là biểu tượng Thủy Tạ Đà Lạt như một niềm tự hào về Đà Lạt và bản sắc Việt trong ẩm thực, cũng là hưởng ứng mạnh mẽ phong trào “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”. Vị bánh ngọt nhẹ, thanh tao, ít béo, hương thơm dìu dịu đặc trưng, hương chanh trong bánh nướng, hương bưởi trong bánh dẻo được chế biến bằng phương pháp cổ truyền, không sử dụng chất bảo quản, nguyên liệu được tinh tuyển có xuất xứ tại đất Việt, giữ truyền thống và tính chuyên nghiệp để đảm bảo các quy định về an toàn thực phẩm và thị hiếu của người tiêu dùng. Với những tiêu chí ấy, Công ty TNHH Tường Huy Đà Lạt đã nhận Giải Cầu Vàng Việt Nam do chương trình bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao phù hợp tiêu chuẩn 2011 của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trao tặng.
Mỗi mùa trung thu, Tường Huy sản xuất tuy không nhiều bánh, ra lò 800 cái/ngày với hơn 10 loại bánh dẻo, bánh nướng khác nhau nhưng những chiếc bánh ấy mang theo tấm lòng của người “nghệ sĩ phá cách”. Những chiếc bánh có giá chỉ 5.000 - 10.000 đồng/cái, có hộp bánh 380.000 - 400.000 đồng để phục vụ cho nhiều đối tượng và đảm bảo tiêu chí: “Bánh trung thu Việt Tường Huy, hương vị Việt”. Nơi trưng bày bánh trung thu tại nhà là một không gian thấm đẫm hồn Việt, với giàn tre, tranh trúc, hàng trăm ống sáo và lồng đèn tự chế bằng những chiếc rế nan, sợi lát đan lại, những hộp bánh trung thu treo trong không gian ấy rất độc đáo, thú vị chỉ có ở Tường Huy.
Mới đầu mùa trung thu, Tường Huy đã chuẩn bị đóng hàng 2.500 chiếc bánh tặng cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn thông qua Chùa Lá ở Gò Vấp - TPHCM. Năm ngoái, Tường Huy tặng bánh trung thu cho học sinh Trường THCS Phú Hội (Đức Trọng) nơi anh đã từng dạy học ở đó. Mới biết, chiếc bánh trung thu Tường Huy, hương vị Việt đã âm thầm đi sâu, đi xa, đi vào lòng người khó quên.
DIỆU HIỀN