Xót xa người cha hơn 5 tháng đi tìm con bị mất tích

09:12, 03/12/2015

Hơn 5 tháng qua, anh Lương Thế Huynh (44 tuổi, ngụ xã Tà Nung, TP Đà Lạt) cùng chiếc xe máy cũ gắn bảng có ảnh con trai tên Lương Thế Vương (3 tuổi) bị mất tích bí ẩn đi khắp các tỉnh, thành lân cận tìm con...

Hơn 5 tháng qua, anh Lương Thế Huynh (44 tuổi, ngụ xã Tà Nung, TP Đà Lạt) cùng chiếc xe máy cũ gắn bảng có ảnh con trai tên Lương Thế Vương (3 tuổi) bị mất tích bí ẩn đi khắp các tỉnh, thành lân cận tìm con. Nhiều người không khỏi chạnh lòng khi thấy người đàn ông gầy rạc, ánh mắt thất thần ngồi trên chiếc xe cũ gắn hình ảnh đứa con trai bụ bẫm lạc lõng giữa khu chợ, nơi ngả đường bụi bặm đông người qua lại mong tìm con trong hi vọng.
 
Ám ảnh tiếng kêu “Bố ơi, cứu con”
 
Em Lương Thế Vương chụp trước thời điểm bị mất tích bí ẩn được hai tháng (Ảnh: Gia đình cung cấp)
Em Lương Thế Vương chụp trước thời điểm bị mất tích bí ẩn được hai tháng (Ảnh: Gia đình cung cấp)
Gặp chúng tôi tại TP Đà Lạt sau nhiều tuần đi tìm con tại Đồng Nai, anh Huynh bùi ngùi kể lại diễn biến sự việc. Ngày 21/6, vợ anh là chị Lê Thị Yến (36 tuổi, nhân viên kế toán của UBND xã Tà Nung), cùng con gái là Lương Hải Anh (7 tuổi) đi du lịch tại Nha Trang chơi chưa về. Rảnh rỗi, anh đưa con trai 3 tuổi Lương Thế Vương (sinh ngày 20/10/2012) vào nhà cũ của gia đình ở tổ 7, thôn 5, xã Tà Nung để cho cá ăn (căn nhà mới của anh Vương nằm tại trung tâm xã Tà Nung, cách nhà cũ khoảng 1km). Trời vừa tạnh mưa, anh Huynh để cháu Vương chơi một mình trong nhà vì sợ cháu bị cảm lạnh. Lúc này, cửa cổng vào nhà vẫn mở, anh Vương xuống ao cách đó khoảng 70m cho cá ăn. Từ ao cá nhìn vào nhà bị khuất bởi vườn cà phê.
 
Tầm 5 phút sau, anh Huynh chợt nghe tiếng cháu Vương kêu “ba ơi, ba ơi”. Nghĩ con chờ lâu gọi bố nên anh Vương nói lớn “Bố đây, đợi xíu bố vào ngay”. Chưa đầy một phút sau, anh Vương lại nghe tiếng con kêu “Bố ơi, cứu con”. Nghe con kêu cứu, anh Huynh thả chậu cám cho cá ăn xuống vội chạy vào nhà hớt hải tìm con nhưng không hề thấy con đâu. “Tôi hoảng loạn gọi lớn “Con ơi, con đâu rồi”, rồi tìm khắp nhà rồi ra ngoài đường, hàng xóm lân cận tìm nhưng vô vọng”- anh kể. Tới chiều tối anh Vương tìm con không thấy mới báo tin cho Công an xã, Công an TP Đà Lạt hỗ trợ tìm kiếm. Nhưng đáng tiếc là từ đó tới nay đã hơn 5 tháng trước nhiều nỗ lực của gia đình và cơ quan điều tra, cháu vẫn chưa được tìm thấy. 
 
Cũng bởi vì con bị mất tích quá đột ngột, anh và vợ gần như không thể chú tâm vào công việc. Một lần đi qua lớp mầm non, nhìn bạn bè của con vui chơi, anh cầm lòng không được. Sáng hôm sau, anh bỏ hết công việc, dặn vợ ở nhà chăm con gái rồi chạy xe máy ngược xuôi qua các tỉnh Đắk Nông, Bình Phước, Bình Dương… bất cứ nơi nào người dân cung cấp thông tin anh đều đi tìm không để sót.
 
Nhiều nguồn tin báo nhưng không chính xác
 
Để có thêm nguồn tin tìm ra manh mối của con, anh Huynh đã nghĩ ra cách dùng facebook, kết bạn với thật nhiều người để đưa những hình ảnh của con lên với hy vọng đây là biện pháp tìm con khả thi. Nhờ tình cảm của mọi người, cùng với thông báo rộng rãi việc con trai bị bắt cóc trên báo chí cũng như trang mạng cá nhân nên nhiều người khi phát hiện trường hợp “khả nghi” đều sẵn lòng gọi điện báo cho anh Huynh. Những tin tức quan trọng anh Huynh liền báo cho Cơ quan điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng xem xét kỹ lưỡng. Trường hợp thông tin cung cấp chi tiết, trùng khớp anh Huynh lại cùng cơ quan điều tra xuống tận nơi nắm bắt và xác minh thông tin.
 
Anh Huynh tìm con trai mất tích bí ẩn tại chợ quanh Đà Lạt chiều 14/11
Anh Huynh tìm con trai mất tích bí ẩn tại chợ quanh Đà Lạt chiều 14/11
Một cán bộ điều tra Công an Lâm Đồng cho chúng tôi biết, tới thời điểm này vẫn chưa có manh mối nào thực sự rõ nét để cơ quan điều tra tập trung điều tra. Tới giờ, kẻ bắt cóc cháu Vương vẫn chưa một lần gọi điện đòi tiền gia đình. Ngoài ra, gia đình anh Huynh kinh tế khó khăn nên cơ quan điều tra loại bỏ hướng điều tra đối tượng bắt cóc tống tiền. Theo anh Huynh, anh và vợ cũng không có hiềm khích, thù oán lớn với ai sinh sống tại địa bàn xã nên cơ quan điều tra rất khó khăn trong việc xác định manh mối đối tượng. “Trong vòng 5 tháng qua, anh em tổ điều tra đã nhiều lần cùng gia đình anh Huynh tới huyện Đức Trọng (Lâm Đồng), tỉnh Đăk Nông và Đồng Nai để xác định nguồn tin báo về đã nhận dạng được thông tin cháu Vương. Tuy nhiên, rất tiếc tất cả đều được xác định là không chính xác” - cán bộ điều tra Công an Lâm Đồng cho biết.
 
Và trong khi cơ quan điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng tiếp tục truy tìm manh mối vụ mất tích bí ẩn trên, anh Huynh vẫn đi khắp các tỉnh, thành lân cận tìm con với hi vọng có manh mối tìm lại đứa con trai duy nhất của hai vợ chồng. “Vợ chồng tôi chấp nhận đánh đổi tất cả cho dù là mạng sống, miễn sao con trai tôi trở về với gia đình. Con tôi còn nhỏ quá, nó đâu có tội tình gì!” - anh Huynh vừa nói vừa lau giọt nước mắt lăn dài trên má trước khi tạm biệt chúng tôi để dời xuống Trạm Hành tiếp tục hành trình rong ruổi tìm con.
 
HOÀI THANH