Nhân dân Đam Rông ủng hộ bà con vùng lũ miền Trung

04:10, 21/10/2020

(LĐ online) - Theo thông tin từ Hợp tác xã sản xuất rau củ quả Đạ K'Nàng, thuộc xã Đạ K'Nàng huyện Đam Rông: Nhằm ủng hộ bà con miền Trung vượt qua khó khăn do lũ lụt, ngày 20/10 hợp tác xã đã thỏa thuận với các đối tác để ngưng nhập rau một ngày và dùng toàn bộ số sau vừa thu hoạch gửi ra ủng hộ bà con vùng lũ thuộc huyện Hướng Hóa tỉnh Quảng Trị.

(LĐ online) - Theo thông tin từ Hợp tác xã sản xuất rau củ quả Đạ K’Nàng, thuộc xã Đạ K’Nàng huyện Đam Rông: Nhằm ủng hộ bà con miền Trung vượt qua khó khăn do lũ lụt, ngày 20/10 hợp tác xã đã thỏa thuận với các đối tác để ngưng nhập rau một ngày và dùng toàn bộ số sau vừa thu hoạch gửi ra ủng hộ bà con vùng lũ thuộc huyện Hướng Hóa tỉnh Quảng Trị.
 
Rau, củ từ Hợp tác xã sản xuất rau củ quả Đạ K’Nàng, thuộc xã Đạ K’Nàng ủng hộ bà con miền Trung. (Nhân vật cung cấp)
Rau, củ từ Hợp tác xã sản xuất rau củ quả Đạ K’Nàng, thuộc xã Đạ K’Nàng ủng hộ bà con miền Trung. (Nhân vật cung cấp)
 
Số rau, củ, quả tươi được hợp tác xã này ủng hộ đa phần đều là những loại có thể để được trong thời gian dài như: Cà chua, dưa leo, đậu ve, bắp sú, bí…
 
Biết được việc ủng hộ của Hợp tác xã, bà con Nhân dân trên địa bàn các xã Đạ K’Nàng, Phi Liêng và Ro Men huyện Đam Rông cũng đã gửi quần áo, mì tôm, sữa…để Hợp tác xã này có xe tải chở ra trực tiếp ủng hộ bà con vùng lũ. Tổng lượng hàng gửi ra huyện Hướng Hóa lên đến gần 20 tấn. Đến chiều ngày 21/10, hai xe tải chở hàng của Hợp tác xã Đạ K’Nàng đã có mặt tại huyện Hướng Hóa. Lãnh đạo Hợp tác xã Đạ K’Nàng cho biết thêm: Thông qua UBND huyện Hướng Hóa toàn bộ quần áo, mì tôm, sữa…của Nhân dân huyện Đam Rông gửi ra sẽ được địa phương chuyển vào hỗ trợ bà con các vùng lũ đang bị cô lập để có thể sử dụng ngay. Còn rau, củ, quả tươi sẽ được địa phương chuyển vào các bếp ăn tập trung để nấu phục vụ lực lượng cứu hộ và người dân.
 
Đam Rông là huyện nghèo của tỉnh Lâm Đồng và cả nước, đời sống Nhân dân trên địa bàn còn nhiều khó khăn song bà con vẫn dành nhiều tình cảm và vật chất hướng về đồng bào đang gặp lũ ở miền Trung.
 
Hiện Hợp tác xã Đạ K’Nàng và Nhân dân trên địa bàn huyện Đam Rông vẫn tiếp tục thực hiện các hoạt động ủng hộ bà con miền Trung. Các hoạt động thiện nguyện, ủng hộ được tiến hành công khai tại các hội trường thôn, chính quyền địa phương cũng nắm rõ thông tin về các hoạt động thiện nguyện này.
 
HOÀNG MY