Lạc Dương: Thu hút đầu tư vào vùng dân tộc thiểu số

06:07, 29/07/2021

UBND huyện Lạc Dương cho biết trong những năm gần đây đã có nhiều chủ trương, cơ chế, chính sách thuận tiện, thông thoáng nhằm kêu gọi đầu tư phát triển kinh tế, xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong huyện.

UBND huyện Lạc Dương cho biết trong những năm gần đây đã có nhiều chủ trương, cơ chế, chính sách thuận tiện, thông thoáng nhằm kêu gọi đầu tư phát triển kinh tế, xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trong huyện.
 
Đến nay, trên địa bàn huyện có 69 dự án đầu tư ngoài ngân sách nhà nước với quy mô sử dụng đất 5.593 ha, tổng vốn đầu tư đăng ký 6.818 tỷ đồng. Trong đó có 45 dự án thuộc lĩnh vực nông, lâm nghiệp; 10 dự án thuộc lĩnh vực công nghiệp, chế biến, khai khoáng, thủy điện và 14 dự án thuộc lĩnh vực du lịch, dịch vụ.
 
Qua rà soát của huyện đã có 38 dự án cơ bản hoàn thành các hạng mục, 20 dự án đang triển khai thực hiện các hạng mục và 11 dự án đang triển khai nhưng chậm tiến độ theo giấy chứng nhận đầu tư. Kết quả bố trí vốn, huy động lồng ghép các nguồn lực thực hiện vùng DTTS trong các năm qua là 9.496 tỷ đồng.
 
VIẾT TRỌNG