Buộc cách ly tập trung tài xế và phụ xe tải vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19

01:08, 09/08/2021

(LĐ online) - Ngày 9/8, UBND TP Đà Lạt cho biết đã có quyết định buộc cách ly tập trung đối 4 tài xế, phụ xe tải đã thực hiện hành vi vi phạm các quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19.

(LĐ online) - Ngày 9/8, UBND TP Đà Lạt cho biết đã có quyết định buộc cách ly tập trung đối 4 tài xế, phụ xe tải đã thực hiện hành vi vi phạm các quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19.
 
Trước đó, lúc hơn 21 giờ đêm 8/8, tại khu vực cây xăng Phạm Ngũ Lão, (Phường 3, TP Đà Lạt), UBND Phường 3 đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế Nguyễn Hoàng Phi (46 tuổi, trú tại Phường 3, TP Đà Lạt), cùng phụ xe Châu Văn Úc (chưa rõ năm sinh và nơi lưu trú), cả hai đều có xét nghiệm âm tính với Covid-19. Tài xế Phi cùng phụ xe điều khiển xe tải chở hàng từ TP Thủ Đức về bãi xe Xô Viết Nghệ Tĩnh nhưng không chấp hành quy định tập kết xe về bãi đỗ xe tập trung của thành phố để phòng tránh dịch. 
 
Cũng trong tối cùng ngày, UBND Phường 3 cũng đã phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế Nguyễn Hữu Thuận (27 tuổi, thường trú tại Thôn 1, Đạ Ròn, Đơn Dương), cùng phụ xe Trần Quốc Phong (26 tuổi, thường trú tại xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng) do không chấp hành việc lái xe tập kết hàng hóa tại điểm tập trung của thành phố theo quy định. Anh Thuận cùng phụ xe đã điều khiển xe tải chở hàng từ Long An lên Đà Lạt.
 
Chủ tịch UBND Phường 3 Nguyễn Văn Hòa cho biết tài xế cùng phụ xe của hai xe tải trên sau khi được yêu cầu khai báo y tế, test nhanh SARS-CoV-2, cơ quan chức năng của thành phố đã buộc cả 4 người phải cách ly tập trung 14 ngày tại khu cách ly Trường Dân tộc nội trú tỉnh Lâm Đồng. 
 
Đồng thời, UBND phường cũng có tờ trình đề xuất UBND TP Đà Lạt và Phòng Y tế Đà Lạt ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với 2 tài xế Nguyễn Hoàng Phi, Nguyễn Hữu Thuận với số tiền 7,5 triệu đồng mỗi người cùng về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan chức năng.  
 
THỤY TRANG