Các địa phương triển khai kế hoạch hỗ trợ nông sản cho TP Hồ Chí Minh trong 25 ngày

10:08, 23/08/2021

(LĐ online) - Ngay sau khi có chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã xây dựng kế hoạch hỗ trợ nông sản cho TP Hồ Chí Minh trong 25 ngày, từ ngày 22/8 đến ngày 15/9.

(LĐ online) - Ngay sau khi có chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã xây dựng kế hoạch hỗ trợ nông sản cho TP Hồ Chí Minh trong 25 ngày, từ ngày 22/8 đến ngày 15/9.
 
Bốc hàng lên xe
Bốc hàng lên xe
 
• Tại huyện Đức Trọng, Thực hiện việc hỗ trợ và cung ứng rau cho cho TP Hồ Chí Minh trong điều kiện phòng chống dịch Covid-19 và kế hoạch của Sở Nông nghiệp Phát triển nông thôn, từ ngày 22/8 - 15/9, huyện Đức Trọng sẽ vận chuyển 1.250 tấn rau, củ, quả (50 tấn/ngày) các loại hỗ trợ TP Hồ Chí Minh.
 
Số nông sản này thực hiện thu mua 70 - 80% với giá gốc trên tinh thần hỗ trợ người dân một phần chi phí sản xuất, còn lại 20 - 30% tổ chức phát động phong trào quyên góp hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện. Địa điểm tập kết giao, nhận hàng trong thời gian trên, gồm: Chợ đầu mối nông sản huyện, xã Hiệp An, Tân Hội và Đà Loan.
 
Trên tinh thần phát động phong trào hỗ trợ, ngày đầu thực hiện chỉ tiêu của tỉnh giao, huyện Đức Trọng đã mua và vận động người dân hỗ trợ được hơn 70 tấn rau, củ, quả các loại để hỗ trợ người dân TP Hồ Chí Minh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ngay trong chiều 22/8, huyện Đức Trọng đã tổ chức 4 chuyến xe chở số nông sản về TP Hồ Chí Minh.
 
• Tại huyện Đơn Dương, ông Dương Đức Đại - Chủ tịch UBND huyện Đơn Dương cho biết: Thực hiện công tác hỗ trợ rau, củ quả cho TP Hồ Chí Minh trong phòng chống dịch Covid-19, UBND huyện đã xây dựng kế hoạch triển khai với khối lượng 50 tấn mỗi ngày, đối với các chủng loại nông sản chủ lực của huyện, đảm bảo số lượng, chất lượng và thời gian giao hàng.
 
Thời gian thực hiện được lên phương án cụ thể trong 25 ngày, từ 22/8 - 15/9. Với dự toán kinh phí khoảng 7,5 tỷ đồng, trong đó 50% kinh phí do tỉnh hỗ trợ.
 
Theo đó, chủng loại nông sản tập trung hỗ trợ các nông sản có thời gian bảo quản dài, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng tốt nhất, tập trung vào các nhóm rau củ quả, rau ăn lá dễ bảo quản như: Khoai tây, su su, bắp cải, cà rốt, củ dền… 
 
Đồng thời, trên mỗi chuyến xe phải có ít nhất 5 chủng loại nông sản khác nhau đảm bảo phong phú cho các điểm hỗ trợ. 
 
Quy cách đóng gói cũng được thống nhất từng loại nông sản trên mỗi chuyến xe hỗ trợ, đảm bảo chất lượng trong quá trình vận chuyển, quy cách đóng gói, thời gian cung cấp…
 
Để đảm bảo đúng tiến độ, UBND huyện cũng phân bổ khối lượng cụ thể cho mỗi xã, thị trấn trong huyện để triển khai cung ứng cho TP Hồ Chí Minh theo đúng thời gian và số lượng.
 
N.MINH - DIỄM THƯƠNG