Đam Rông: Bàn giao nhà "Tình nghĩa quân - dân"

11:08, 18/08/2021

(LĐ online) - Sáng 18/8, đại diện lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đam Rông và Đoàn Kinh tế Quốc phòng Lâm Đồng (Quân khu 7) đã bàn giao nhà "Tình nghĩa quân - dân"...

(LĐ online) - Sáng 18/8, đại diện lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đam Rông và Đoàn Kinh tế Quốc phòng Lâm Đồng (Quân khu 7) đã bàn giao nhà “Tình nghĩa quân - dân” năm 2021 cho gia đình ông Pang Pế Ha Mbrai (trú tại thôn Đa Xế, xã Đạ M’Rông, huyện Đam Rông).
 
Đại diện Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đam Rông bàn giao “Nhà tình nghĩa quân  - dân” cho gia đình ông Pang Pế Ha Mbrai
Đại diện Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đam Rông bàn giao “Nhà tình nghĩa quân - dân” cho gia đình ông Pang Pế Ha Mbrai
 
Nằm trong kế hoạch công tác dân vận năm 2021, nhằm giúp đỡ bà con nhân dân trên địa bàn có khó khăn về nhà ở, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đam Rông đã phối hợp với Đoàn Kinh tế Quốc phòng Lâm Đồng và các ban, ngành, đoàn thể huyện Đam Rông, cấp ủy, chính quyền địa phương xã Đạ M'Rông tiến hành khảo sát và xây dựng 1 căn nhà “Tình nghĩa quân - dân" cho hộ gia đình khó khăn. Hộ ông Pang Pế Ha Mbrai có 6 nhân khẩu, thuộc hộ nghèo ở xã Đạ M’Rông và gặp nhiều khó khăn về nhà ở là hộ gia đình được nhận hỗ trợ đợt này với số tiền trên 90 triệu đồng. Qua gần hai tháng khởi công xây dựng, căn nhà đã hoàn thành và đi vào sử dụng. Căn nhà có diện tích 60 m2, lát gạch men, sơn nước, loa phông. Đây là việc làm hết sức thiết thực của cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang huyện giúp dân giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.
 
Xây dựng nhà “Tình nghĩa quân - dân” là một trong những chủ trương lớn của Bộ Tư lệnh Quân khu 7. Hoạt động này nhằm gắn kết lực lượng vũ trang Quân khu với đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào các tôn giáo. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng là một trong những đơn vị liên tục nhiều năm qua thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ này. 
 
Theo kế hoạch, năm 2021, có 17 căn nhà “Tình nghĩa quân - dân” sẽ được các đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng thực hiện ở các địa phương trên toàn tỉnh.
 
NGỌC NGÀ