Di Linh: Thành lập 19 tổ tự quản khu dân cư an toàn phòng chống dịch Covid-19

07:08, 18/08/2021

(LĐ online) - Từ ngày 15/8 đến nay, huyện Di Linh đã triển khai đồng loạt cho các thôn, tổ dân phố thuộc các xã, thị trấn trên địa bàn huyện xây dựng mô hình điểm "Khu dân cư an toàn phòng chống dịch Covid-19".

(LĐ online) - Từ ngày 15/8 đến nay, huyện Di Linh đã triển khai đồng loạt cho các thôn, tổ dân phố thuộc các xã, thị trấn trên địa bàn huyện xây dựng mô hình điểm “Khu dân cư an toàn phòng chống dịch Covid-19”.
 
Chốt tự quản bảo vệ “vùng xanh” - vùng an toàn không có dịch Covid-19 xã Tân Nghĩa
Chốt tự quản bảo vệ “vùng xanh” - vùng an toàn không có dịch Covid-19 xã Tân Nghĩa
 
Theo đó, mỗi xã, thị trấn chọn 1 thôn, tổ dân phố để làm điểm xây dựng mô hình “Khu dân cư an toàn phòng chống dịch Covid-19”. Tuy nhiên, tùy theo tình hình thực tế của từng địa phương, mỗi điểm khu dân cư an toàn trên địa bàn được xây dựng kiểm soát từ 1 đến 3 thôn. 
 
Theo thống kê, đến nay, toàn huyện Di Linh đã thành lập được 19 tổ tự quản, 22 chốt kiểm soát dịch tại 65 thôn, 36 xóm, khu dân cư; tổng cộng có 101 thôn, xóm/183 thôn, tổ dân phố triển khai xây dựng “Khu dân cư an toàn” tại 19 xã, thị trấn trên toàn huyện. 
 
Ông Trần Đức Công - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Di Linh cho biết: Mô hình này được triển khai với mục đích kiểm soát người và phương tiện ra vào thôn, tổ dân phố để phòng chống dịch Covid-19; nắm thông tin, cách ly kịp thời người về từ vùng dịch, hướng dẫn Nhân dân thực hiện các biện pháp phòng dịch… đảm bảo an toàn, không để dịch bệnh phát sinh trong khu dân cư. Hiện, UBND các xã, thị trấn đang tiếp tục tập trung đảm bảo kiểm soát 100% người lạ, người từ nơi khác, hạn chế người, phương tiện ra vào; vận động người dân chỉ ra ngoài khi cần thiết, không ra ngoài từ 21 giờ tối hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau. 
 
Sau khi lập các chốt kiểm soát, lực lượng chức năng tại các thôn, tổ dân phố đã tổ chức trực kiểm soát 24/24 giờ để kiểm soát người ra vào khu dân cư, góp phần đảm bảo công tác phòng chống dịch nhưng không làm ảnh hưởng việc đi lại, lưu thông hàng hóa, hoạt động sản xuất kinh doanh của Nhân dân cũng như không để xảy ra dịch bệnh lây lan trong cộng đồng dân cư.
 
LAM PHƯƠNG