Đức Trọng: Siết chặt quản lý phương tiện vận chuyển hàng hóa

04:08, 16/08/2021

(LĐ online) - Ngày 16/8, Công an huyện Đức Trọng cho biết, để đảm bảo công tác phòng chống Covid-19, Công an huyện Đức Trọng đã xây dựng phương án quản lý phương tiện vận chuyển hàng hóa, nông sản. 

(LĐ online) - Ngày 16/8, Công an huyện Đức Trọng cho biết, để đảm bảo công tác phòng chống Covid-19, Công an huyện Đức Trọng đã xây dựng phương án quản lý phương tiện vận chuyển hàng hóa, nông sản. 
 
Thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện diễn biến phức tạp với 20 ca mắc Covid-19; trong đó, có 17 trường hợp liên quan đến lái xe, phụ xe và người nhà của lái xe tải vận chuyển hàng hóa đường dài. 
 
Trước tình hình đó, Công an huyện chủ động bố trí lực lượng thường trực 24/24 giờ, phối hợp với các lực lượng liên quan tại cơ sở luân phiên làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát việc chấp hành các quy định của Thủ tướng Chính phủ và của ngành y tế về phòng chống Covid-19 đối với các cơ sở kinh doanh, lái xe vận tải đường dài nhằm chủ động phòng ngừa, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
 
Đối với việc quản lý phương tiện, lái xe tải hoạt động tại chợ đầu mối nông sản, yêu cầu chủ các vựa thu mua nông sản đăng ký danh sách chủ vựa, phương tiện và tài xế đến giao, nhận hàng, thời gian giao nhận, có sổ để theo dõi và đăng ký thông tin về số người bốc xếp để quản lý. Trên cơ sở danh sách thống kê, đăng ký sẽ thực hiện cấp thẻ cho các đối tượng ra vào chợ như: Thẻ đỏ dành cho xe tải đường dài, thẻ xanh cho lái xe trung chuyển, thẻ vàng cho chủ vựa, thẻ trắng cho bốc xếp…
 
Tại các chốt Ninh Loan, Ninh Gia, kịp thời cập nhật thông tin về phương tiện, lái xe và lịch trình vào địa phương để phân loại phương tiện chở nông sản và các mặt hàng chuyên dụng; thông báo, trao đổi với các chốt có liên quan và các xã, thị trấn để theo dõi, kiểm tra, giám sát chặt chẽ lịch trình đi và đến của lái xe theo nguyên tắc “một cung đường, hai điểm đến”. Các trường hợp vi phạm trong khai báo lịch trình sẽ xử lý nghiêm theo quy định. Công an các xã, thị trấn tổng hợp danh sách lái xe có hộ khẩu tại địa phương để kiểm tra, giám sát lịch trình số tài xế khi được thông báo qua các chốt vào địa phương.
 
N.MINH