Đùm bọc nhau vượt qua ảnh hưởng của đại dịch Covid-19

06:08, 20/08/2021

(LĐ online) - Ông Nguyễn Văn Lực - Chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo – Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng chia sẻ: "Khi tôi vừa trao tiền tài trợ 90 triệu đồng giúp đỡ cho 1 gia đình có bệnh nhân bị bệnh hiểm nghèo, thì chủ nhà xin được trích ra 5 triệu đồng để giúp cho 10 gia đình khó khăn trên địa bàn phường. Tôi ngỡ ngàng vì nghĩa cử của người trong tình cảnh như lá rách ít đùm lá rách nhiều".  

(LĐ online) - Ông Nguyễn Văn Lực - Chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo – Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng chia sẻ: “Khi tôi vừa trao tiền tài trợ 90 triệu đồng giúp đỡ cho 1 gia đình có bệnh nhân bị bệnh hiểm nghèo, thì chủ nhà xin được trích ra 5 triệu đồng để giúp cho 10 gia đình khó khăn trên địa bàn phường. Tôi ngỡ ngàng vì nghĩa cử của người trong tình cảnh như lá rách ít đùm lá rách nhiều”.  
 
Ông Nguyễn Văn Lực - Chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo – Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng trao 90 triệu đồng tài trợ giúp gia đình anh Long, chị Ngân ở Phường 11 (TP Đà Lạt)
Ông Nguyễn Văn Lực - Chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo – Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng trao 90 triệu đồng tài trợ giúp gia đình anh Long, chị Ngân ở Phường 11 (TP Đà Lạt)
 
Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, các hoạt động không thiết yếu đều ngưng trệ nhưng việc giúp người khó khăn vẫn được duy trì bằng nhiều hình thức phù hợp. Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo – Người Tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với Chương trình Khát Vọng Sống, cùng chính quyền địa phương đến thăm và trao trợ giúp một hoàn cảnh quá khó khăn.
 
Đó là gia đình anh Trần Anh Long (49 tuổi, làm nông) và vợ là chị Nguyễn Thị Ngân (làm tạp vụ, dọn phòng cho các khách sạn), đang ở tổ Đa Phước 2 (Phường 11, TP Đà Lạt). Họ có 3 người con thì người con giữa mắc bệnh ung thư máu 10 năm trời, đành phải bán hết gia tài chắt chiu để cứu chữa cho con. Không chỉ hai vợ chồng làm thuê, làm mướn nuôi con học, chữa bệnh cho con, mà người mẹ già cũng dành toàn bộ tiền giải toả nhà để chữa bệnh cho cháu nội... 
 
Từ khi lập gia đình, anh Long dựa vào nghề nông để sinh sống. Cách đây hơn chục năm, anh tích luỹ có được vài sào đất, anh cũng trồng hoa, trồng rau để kiếm thu nhập. Anh chị cố gắng nuôi con ăn học, hiện cháu lớn 21 tuổi đang học đại học tại Đà Nẵng, cháu nhỏ nhất năm nay 4 tuổi, còn cháu giữa Trần Anh Thành Lai 16 tuổi thì không may mắc phải chứng bệnh ung thư máu khi mới 6 tuổi. Đất đai không còn vì phải bán để lo cho các con. Anh Long đi làm thuê cho các vườn rau, thu nhập khoảng 200 ngàn đồng/ngày. Suốt bao năm nay, anh luôn cố gắng để lo cho các con, mẹ già và chị Ngân cũng chăm chỉ làm tạp vụ để kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống cho gia đình. 
 
Cháu Thành Lai đang học lớp 9. 10 năm bị bệnh, cháu đã trải qua 9 đợt hóa trị, 12 đợt xạ trị. Qua 10 năm trời, với biết bao đau đớn, nhưng cháu Lai vẫn cố gắng vừa chữa trị bệnh, vừa đi học, đó là nỗ lực rất lớn của bệnh nhi này và cũng là nỗ lực tột cùng của gia đình anh Long, chị Ngân. 
 
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, gia đình anh Long rơi vào cảnh khó khăn, cả hai vợ chồng không còn việc làm. Thu nhập không có mà phác đồ điều trị của con thì vẫn phải theo, gia đình dù cố gắng cũng bất lực nên cậy nhờ Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo – Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng giúp đỡ.
 
Mặc dù ông Lực được bác sĩ yêu cầu phải ở nhà để phòng dịch Covid-19 vì ông có nhiều bệnh nền, nhưng khi tìm hiểu hoàn cảnh gia đình anh Long, chị Ngân thì ông không đành lòng nên đã đến tận gia đình này để trao tiền tài trợ ngay. 
 
Ông Lực đã trao số tiền 90 triệu đồng từ nguồn đóng góp tài trợ của Chương trình truyền hình Khát Vọng Sống TP Hồ Chí Minh 50 triệu đồng và các hội viên Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo – Người Tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh đã ủng hộ hơn 40 triệu đồng hỗ trợ cháu Lai chữa bệnh và giúp gia đình anh Long, chị Ngân có chi phí thuê đất, mua cây giống, phân bón sản xuất các loại rau ngắn ngày để có thu nhập trước mắt. 
 
Khi tiếp nhận số tiền tài trợ, cảm động trước tấm lòng của các nhà hảo tâm và thấu hiểu những khó khăn của bà con lối xóm trong những ngày thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, gia đình anh Long, chị Ngân đã tình nguyện trích 5 triệu đồng nhờ đại diện UBND Phường 11 gửi tặng 10 gia đình nghèo trên địa bàn phường. 
 
AN NHIÊN