Hàng chục tấn nông sản tiếp tục được hỗ trợ đến vùng dịch

04:08, 22/08/2021

(LĐ online) - Trong những ngày cuối tuần, hàng chục tấn nông sản của các địa phương, đơn vị, hội đoàn thể tiếp tục được thu hái, vận chuyển về vùng dịch TP Hồ Chí Minh.

(LĐ online) - Trong những ngày cuối tuần, hàng chục tấn nông sản của các địa phương, đơn vị, hội đoàn thể tiếp tục được thu hái, vận chuyển về vùng dịch TP Hồ Chí Minh.
 
Cán bộ, hội viên nông dân tham gia thu hoạch nông sản tại vườn
Cán bộ, hội viên nông dân tham gia thu hoạch nông sản tại vườn
 
Với tinh thần đùm bọc, sẻ chia và tạo sức lan tỏa, cùng chung tay hỗ trợ lực lượng nơi tuyến đầu phòng chống dịch, người dân đang gặp nhiều khó khăn, bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, sau khi thực hiện 2 “chuyến xe yêu thương” hỗ trợ trên 30 tấn nông sản cho tỉnh Đồng Nai và Khánh Hòa, Hội Nông dân tỉnh Lâm Đồng tiếp tục vận động khoảng 17 tấn nông sản để ủng hộ cho Quân khu 7 và người dân khu vực bị phong tỏa, cách ly ở TP Hồ Chí Minh. 
 
Theo Hội Nông dân tỉnh Lâm Đồng, trong “chuyến xe yêu thương” hướng về TP Hồ Chí Minh đợt này, Hội Nông dân và một số tổ chức, cá nhân tỉnh Lâm Đồng cùng phối hợp với Lữ đoàn 77 - Quân khu 7 đã vận động hội viên, bà con nông dân tại TP Đà Lạt và một số địa phương trong tỉnh ủng hộ, quyên góp khoảng 17 tấn nông sản các loại.
 
Trong đó, hội viên Hội Nông dân huyện Di Linh ủng được 5 tấn nông sản, Hội Nông dân huyện Đức Trọng đóng góp khoảng 6 tấn, số nông sản còn lại do Hội Nông dân tỉnh vận động một số nhà vườn tại TP Đà Lạt ủng hộ và hỗ trợ những nông hộ tiêu thụ nông sản do khó khăn bởi dịch bệnh trong việc tìm đầu ra sản phẩm. 
 
Được biết, tất cả số nông sản nói trên sẽ chuyển về Quân khu 7 để hỗ trợ cho bếp ăn của bệnh viện, bếp ăn khu cách ly tập trung và người dân vùng bị phong tỏa, cách ly xã hội tại TP Hồ Chí Minh. 
 
• Trong ngày cuối tuần, Trường Đại học Yersin Đà Lạt cũng đã thu hoạch và gởi tặng xong 2,5 tấn nông sản cho khu cách ly ký túc xá sinh viên Đà Lạt và TP Hồ Chí Minh. 
 
Thầy trò Trường Đại học Yersin Đà Lạt thu hoạch nông sản hỗ trợ các vùng dịch
Thầy trò Trường Đại học Yersin Đà Lạt thu hoạch nông sản hỗ trợ các vùng dịch
 
Từ tháng 7 đến nay, thầy trò Trường Đại học Yersin Đà Lạt đã tìm kiếm và kết nối với các nhà vườn trên địa bàn thành phố để xin hỗ trợ và tự tay thu hoạch 14 tấn rau, củ, quả để gửi đến các vùng dịch. Trong đó, phối hợp với Hội Phụ nữ Phường 7 (Đà Lạt) thu hoạch nông sản 4 tấn để gửi tặng cho Ban Chỉ huy Quân sự TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh); số còn lại hỗ trợ bếp cơm 0 đồng tại TP Đà Lạt, khu phong tỏa xã Trạm Hành và khu cách ly tập trung ký túc xá sinh viên Đà Lạt… 
 
Thầy Lê Việt Hoài - Phòng Quản lý công tác sinh viên Trường Đại học Yersin Đà Lạt cho hay, cùng chung tay vì cộng đồng, nhà trường đã vận động sinh viên và Câu lạc bộ sinh viên tình nguyện, Câu lạc bộ Truyền thông và sự kiện tham gia thu hoạch nông sản để hỗ trợ vùng dịch. Do tình hình dịch Covid-19 nên chỉ những sinh viên tại Đà Lạt tham gia được, mỗi đợt khoảng 10 sinh viên tham gia cùng với giảng viên nhà trường. 
 
Nhằm chung tay phòng chống dịch Covid-19, trước đó, thầy trò Trường Đại học Yersin Đà Lạt đã lắp ráp 10 máy sát khuẩn tay tự động và điều chế 200 lít dung dịch sát khuẩn để trao tặng các chốt kiểm dịch trên địa bàn các huyện Đạ Huoai, Đơn Dương và Lạc Dương. 
 
• Theo tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đức Trọng, từ tháng 6/2021 đến nay, chính quyền và Nhân dân huyện Đức Trọng đã tổ chức nhiều đợt hỗ trợ tiền mặt, hàng hóa, nhu yếu phẩm, trang thiết bị cho người dân khó khăn tại các vùng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, gồm: TP Đà Lạt, huyện Đạ Tẻh, TP Hồ Chí Minh, các tỉnh và các khu cách ly, chốt kiểm dịch và các hộ dân khó khăn trên địa bàn huyện Đức Trọng.
 
Chuyến xe chở nông sản từ Di Linh về TP Hồ Chí Minh
Người dân Đức Trọng chung tay giúp đỡ đồng bào vùng dịch vượt qua khó khăn
 
Số hàng hóa đã hỗ trợ gồm hơn 54,6 tấn gạo, gần 3.000 thùng mì, gần 3.000 tấn nông sản, hơn 7 tấn nhu yếu phẩm, hơn 800 phần quà, nhiều trang bị y tế như tấm chắn giọt bắn, khẩu trang, nước sát khuẩn và gần 1,9 tỷ đồng.
 
Đây là việc làm thiết thực, ý nghĩa, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của người dân Đức Trọng chung tay giúp đỡ đồng bào vùng dịch vượt qua khó khăn, từng bước đẩy lùi dịch bệnh.
 
NDONG BRỪM - TUẤN HƯƠNG - N.MINH