Hơn 25 tấn rau củ hỗ trợ người dân Bình Thuận

03:08, 07/08/2021

(LĐ online) - Ngày 7/8, "Chuyến xe yêu thương" của Đoàn Thanh niên và Hội Cựu Chiến binh Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng đã lăn bánh chở hơn 25 tấn rau, củ về hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 tại TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

(LĐ online) - Ngày 7/8, “Chuyến xe yêu thương” của Đoàn Thanh niên và Hội Cựu Chiến binh Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng đã lăn bánh chở hơn 25 tấn rau, củ về hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 tại TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.
 
Các đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng thu hoạch nông sản gửi tặng người dân vùng dịch
Các đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng thu hoạch nông sản gửi tặng người dân vùng dịch
 
Để có được số lượng rau, củ gửi tặng người dân vùng dịch, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng đã huy động gần 100 đoàn viên, thanh niên trong Khối tiến hành thu mua trên địa bàn TP Đà Lạt và các huyện Lạc Dương, Đức Trọng, Lâm Hà trong 2 ngày qua. Sau đó, số lượng hơn 25 tấn nông sản của địa phương gồm các loại như: Cà chua, khoai tây, cà rốt, cải thảo, cải cúc, bắp sú, súp lơ, xà lách, củ cải… đã được tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng tiến hành thu hoạch, đóng gói, vận chuyển, tập kết và bốc xếp lên xe để chở về gửi tặng người dân Phan Thiết (Bình Thuận). 
 
Anh Trần Kiên Cường – Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng cho biết, hơn 25 tấn nông sản hỗ trợ người dân Phan Thiết đợt này có trị giá gần 100 triệu đồng. Đây là nguồn kinh phí do Đoàn Khối và Hội Cựu chiến binh Khối các cơ quan tỉnh ủng hỗ, đóng góp, vận động, quyên góp cùng sự đồng hành tài trợ của một số cơ quan, đơn vị, tổ chức cơ sở Đoàn trong Khối và các nhà hảo tâm. Các đoàn viên, thanh niên trong Khối cũng đã tình nguyện đóng góp ngày công đi thu mua rau, củ trực tại vườn để đảm bảo sản phẩm tươi ngon, chất lượng và tiết kiệm chi phí. Sau đó, các đoàn viên, thanh niên cũng tự thu hoạch, đóng gói, bốc xếp lên xe để gửi tặng người dân vùng dịch. 
 
Số lượng nông sản của Đoàn Thanh niên và Hội Cựu Chiến binh Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ người dân vùng dịch đã được các “Chuyến xe yêu thương” chở về tập kết tại chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên Quốc lộ 28B (giáp ranh giữa 2 tỉnh Lâm Đồng và Bình Thuận) để bàn giao cho Đảng ủy  Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận về trao tặng cho người dân TP Phan Thiết đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
 
DUY DANH