Sức mạnh từ Chỉ thị 660

04:08, 19/08/2021

660 là chỉ thị đặc biệt của Bộ Tư lệnh Quân khu 7 được ban hành ngày 21/7/2021 về mở chiến dịch cao điểm giúp dân vượt qua khó khăn do đại dịch COVID-19...

660 là chỉ thị đặc biệt của Bộ Tư lệnh Quân khu 7 được ban hành ngày 21/7/2021 về mở chiến dịch cao điểm giúp dân vượt qua khó khăn do đại dịch COVID-19. Thực hiện chiến dịch, nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả đã được thực hiện ở Quân khu 7 nói chung và Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Lâm Đồng nói riêng. Những hoạt động đó đã khẳng định quân đội luôn là điểm tựa vững chắc cho người dân. 
 
Bộ CHQS tỉnh chuẩn bị cho việc hình thành bệnh viện dã chiến để sẵn sàng trong diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên địa bàn
Bộ CHQS tỉnh chuẩn bị cho việc hình thành bệnh viện dã chiến để sẵn sàng trong diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên địa bàn
 
Nói về kết quả bước đầu trong thực hiện Chỉ thị 660, Trung tướng Trần Hoài Trung, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7 cho biết: Có thể khẳng định rằng, việc mở chiến dịch cao điểm giúp dân vượt qua khó khăn do đại dịch COVID-19 là rất kịp thời, đúng lúc tình hình dịch trên địa bàn quân khu đang diễn biến phức tạp. Quân khu 7 có 7/9 tỉnh, thành đã thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội. Việc mở chiến dịch cao điểm giúp dân vượt qua khó khăn do đại dịch COVID-19 đã khơi dậy và phát huy cao độ tinh thần yêu nước, sức mạnh tổng hợp, ý chí tự lực, tự cường, sự đoàn kết chung sức, đồng lòng, quyết tâm của cả hệ thống chính trị và Nhân dân trên địa bàn quân khu. Trong đó, lực lượng y tế, lực lượng quân đội, Quân khu 7 là nòng cốt.
 
Lâm Đồng là một trong hai địa bàn thuộc Quân khu 7 hiện không nằm trong diện thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Đến thời điểm hiện tại, sự nỗ lực và quyết tâm của cả hệ thống chính trị và Nhân dân trên địa bàn nên tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát. Đặc biệt, với lợi thế là địa phương có thế mạnh về nông nghiệp, hiện tại Lâm Đồng vẫn đảm bảo đầy đủ đời sống vật chất, tinh thần của bà con trong vùng dịch. Cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh là lực lượng nòng cốt trên tuyến đầu chống dịch. Bên cạnh việc tăng cường công tác tuyên truyền, vận động trong và ngoài đơn vị, Bộ CHQS tỉnh còn thực hiện nghiêm việc cấm trại 100%. Bộ CHQS tỉnh quản lý 18 khu cách ly và tham gia các khu cách ly khác do lực lượng công an, y tế chủ trì. Hiện có 948 cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại các khu cách ly của tỉnh. Cán bộ, chiến sĩ và dân quân tự vệ tham gia 49 chốt kiểm soát dịch bệnh từ cấp xã, huyện, tỉnh. Tổng quân số tham gia gồm 145 bộ đội thường trực và 156 dân quân tự vệ. Vận động, tiếp nhận hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân để chuyển lên các lực lượng ở tuyến đầu chống dịch.
 
Đại tá Trần Văn Khương - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, khẳng định: “Ngoài việc nỗ lực với quyết tâm cao nhất trong toàn lực lượng nhằm thực hiện tốt nhất các nhiệm vụ hỗ trợ người dân và thực hiện chống dịch trên địa bàn; Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng còn bám sát các chỉ đạo của Quân khu 7 để thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 660 dựa trên lợi thế và tình hình của địa phương”. Theo đó, với tinh thần “vùng có dịch ít hỗ trợ, giúp đỡ vùng có dịch nhiều” và tuyệt đối không để dân đói, dân khó khăn thiếu thốn trong đại dịch; cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh đã tích cực tăng gia sản xuất và vận động Nhân dân trên các địa bàn hỗ trợ gần 300 tấn rau, củ, quả vận chuyển tới các đơn vị, bệnh viện dã chiến thuộc quân khu và các khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh ở TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, Tây Ninh, Long An. Con số này vẫn chưa dừng lại ở đó, hiện nay mỗi ngày Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng vẫn tiếp tục vận chuyển rau, củ, quả về hỗ trợ bà con ở các vùng dịch.
 
Theo nhận định của Bộ Tư lệnh Quân khu 7, thời gian tới, tình hình dịch dự báo còn kéo dài, có thể sẽ xuất hiện biến chủng mới nguy hiểm hơn, một số hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại có thể sẽ bị ngưng trệ; đời sống Nhân dân gặp rất nhiều khó khăn, sức khỏe, tính mạng Nhân dân bị đe dọa; các thế lực thù địch lợi dụng khó khăn trong phòng, chống dịch bệnh để tập trung chống phá quyết liệt. Bởi vậy, việc bám sát và linh hoạt thực hiện các nhiệm vụ theo Chỉ thị 660 là kim chỉ nam để Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng nói riêng và lực lượng vũ trang toàn quân khu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, hỗ trợ người dân và góp phần đẩy lùi dịch bệnh.
 
NGỌC NGÀ