Hàng trăm phần quà trung thu dành tặng trẻ em

04:09, 19/09/2021

(LĐ online) - Ngày 19/9, nhiều tổ chức, cá nhân, đơn vị đã tổ chức tặng quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em đang cách ly tại một số địa phương trong tỉnh.

(LĐ online) - Ngày 19/9, nhiều tổ chức, cá nhân, đơn vị đã tổ chức tặng quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em đang cách ly tại một số địa phương trong tỉnh.
 
· Tại TP Bảo Lộc, Hội Chữ thập đỏ thành phố cùng các nhà tài trợ là Công ty Bất động sản Phúc Nguyên và Công ty Bất động sản Tây Nguyên Xanh tới thăm và trao tặng quà trung thu cho các trẻ em khó khăn, trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố.
 
Đại diện Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc và các nhà tài trợ trao tặng quà trung thu cho trẻ em khó khăn trên địa bàn
Đại diện Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc và các nhà tài trợ trao tặng quà trung thu cho trẻ em khó khăn trên địa bàn
 
Tại các nơi đến thăm, Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc và các nhà tài trợ đã trao tặng 400 phần quà trung thu cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần quà gồm bánh trung thu, sữa và đồ dùng học tập trị giá 60 - 90 ngàn đồng/phần. Đại diện Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc và các nhà tài trợ đã thăm hỏi, động viên các em thiếu nhi, mong muốn các em đón một cái Tết Trung thu ấm áp, yêu thương; đồng thời, nhắc nhở các em thực hiện tốt việc phòng chống dịch bệnh Covid-19, tham gia học trực tuyến có hiệu quả để đạt được kết quả cao trong năm học 2021 - 2022.
 
· Tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu và triển khai chương trình “Triệu ly sữa”
 
Nhằm tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình “Triệu ly sữa” và chăm lo đời sống tinh thần cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu, Hội đồng Đội tỉnh Lâm Đồng phối hợp cùng Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu và triển khai chương trình “Triệu ly sữa” tại hai huyện Đơn Dương, Cát Tiên.
 
Anh Ndu Ha Biên - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng trao quà Trung thu cho thiếu nhi tại huyện Cát Tiên
Anh Ndu Ha Biên - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng trao quà trung thu cho thiếu nhi tại huyện Cát Tiên
 
Tại xã Ka Đô (huyện Đơn Dương), Hội đồng Đội tỉnh phối hợp cùng Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh trao 500 suất quà trung thu cho 500 em thiếu nhi trên địa bàn huyện; thăm động viên, tặng 3 suất quà trung thu và học bổng (mỗi suất 500 nghìn đồng) cho 3 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên trong học tập. Cũng tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã triển khai chương trình “San sẻ yêu thương - Yên tâm tới trường”, tặng 1.000 khẩu trang và 100 chai nước sát khuẩn cho Liên đội Trường Tiểu học Ka Đô để triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 cho các em học sinh trước năm học mới 2021 - 2022.
 
Tại huyện Cát Tiên, Hội Đồng Đội tỉnh phối hợp Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức chương trình Tết Trung thu với chủ đề “Điều ước cho em”, trao 200 suất quà trung thu cho 200 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, trao 2.500 khẩu trang, 1.000 kính chống giọt bắn, 100 chai nước sát khuẩn, 1.000 quyển vởi và 800 hộp sữa cho học sinh xã Đồng Nai Thượng.
 
Trong điều kiện dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các hoạt động vui Tết Trung thu cho thiếu nhi đều được tổ chức thiết thực, quy mô đảm bảo các nguyên tắc an toàn phòng chống dịch, đảm bảo cho các em đón một mùa Trung thu vui tươi, sẵn sàng bước vào năm học mới.
 
· TP Đà Lạt, nhân dịp Tết Trung thu 2021, Hội Chữ thập đỏ Phường 10 tổ chức thăm, tặng 50 phần quà quà cho các em thiếu nhi nghèo, khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường, mỗi phần quà trị giá 100 ngàn đồng. 
 
Bà Mai Thị Tuyết - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ Phường 10 tặng quà trung thu cho các em thiếu nhi
Bà Mai Thị Tuyết - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ Phường 10 tặng quà trung thu cho các em thiếu nhi
 
Trưa cùng ngày, Quán Vườn Beer (cạnh Công viên Yersin, Đà Lạt) phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Phường 10, tổ chức tặng 200 phần quà cho các em thiếu nhi nghèo, khuyết trật, có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần quà gồm, bánh, kẹo, sữa… nhằm giúp các em đón Tết Trung thu an lành, hạnh phúc, có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.
 
Bà Mai Thị Tuyết - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Phường 10 cho biết: “Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid-19 lần thứ 4 kéo dài, trên địa bàn Phường 10 có nhiều em thiếu nhi nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, rất cần đến sự quan tâm giúp đỡ từ các nhà hảo tâm để các em đón Tết Trung thu đầm ấm, hạnh phúc. 
 
Theo thông lệ hàng năm, Tết Trung thu diễn ra với các chương trình, tiết mục vui chơi dành cho các em thiếu nhi, nhưng năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều chương trình, tiết mục đã được cắt giảm, các em đón Tết Trung thu đơn giản, không tập trung đông người. 
 
Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, Hội Chữ thập đỏ Phường 10 đã phát phiếu nhận quà, bố trí thời gian thích hợp để tránh tập trung đông người. Các em khi đến nhận quà trung thu đều đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, khử khuẩn tay… chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch theo khuyến cáo 5K.
 
· Tại huyện Bảo Lâm, Huyện Đoàn Bảo Lâm cùng các cơ sở đoàn 7 xã, thị trấn, gồm: Thị trấn Lộc Thắng và các xã Lộc Thành, Lộc Nam, Tân Lạc, Lộc Đức, Lộc An, B’Lá phối hợp với các nhà tài trợ đã đến thăm, tặng quà trung thu cho các cháu thiêu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
 
Huyện Đoàn Bảo Lâm thăm, tặng quà trung thu cho các cháu thiếu nhi tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện
Huyện Đoàn Bảo Lâm thăm, tặng quà trung thu cho các cháu thiếu nhi tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện
 
Huyện Đoàn Bảo Lâm cùng các cơ sở Đoàn trực thuộc và các nhà tài trợ đã tới thăm, chúc mừng và trao tặng 600 phần quà trung thu cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi đồng bào dân tộc thiểu số và trên địa bàn huyện. Trong đó, Huyện Đoàn Bảo Lâm đã tới thăm và trao tặng 65 phần quà cho các cháu thiếu nhi cùng gia đình đang cách ly y tế tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện. Mỗi phần quà trung thu gồm bánh trung thu, lồng đèn và sữa trị giá 100 ngàn đồng/suất. Cùng với đó, Huyện Đoàn Bảo Lâm cũng đã trao tặng 50 đèn học cho các em học sinh nghèo, vượt khó trên địa bàn huyện.
 
Chị Hoàng Thị Mỹ Hằng - Bí thư Huyện Đoàn Bảo Lâm, cho biết: “Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các chương trình trao quà trung thu cho các cháu thiếu nhi được Huyện Đoàn và các cơ sở Đoàn thực hiện gọn nhẹ và nhanh chóng đảm bảo các quy định phòng chống dịch. Đây là hoạt động hướng về các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại các vùng sâu, vùng xa và vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn. Qua đó, góp phần mang một cái Tết Trung thu vui tươi, ấm áp và yêu thương đến với các cháu thiếu nhi”.
 
· Tại huyện Cát Tiên, ông Nguyễn Hoàng Phúc - Chủ tịch UBND huyện cho biết: Nhân dịp Tết Trung thu 2021, UBND huyện Cát Tiên đã tổ chức đoàn đến thăm và tặng quà cho các em học sinh và thiếu nhi đang thực hiện cách ly y tế tại 2 khu cách ly tập trung của huyện ở xã Đức Phổ và xã Quảng Ngãi.
 
Những phần quà trung của UBND huyện Cát Tiên được cán bộ, chiến sĩ khu cách ly tập trung trao tận tay cho các em
Những phần quà trung của UBND huyện Cát Tiên được cán bộ, chiến sĩ khu cách ly tập trung trao tận tay cho các em
 
Theo ông Nguyễn Hoàng Phúc, tại 2 khu cách ly tập trung của huyện ở xã Đức Phổ và xã Quảng Ngãi đang có 260 em học sinh và thiếu nhi đang thực hiện cách ly tập trung. Do đó, để động viên tinh thần cho các em có một Tết Trung thu thật ý nghĩa, UBND huyện đã tổ chức đoàn đến thăm và tặng quà trung thu cho các em.
 
Tại các khu cách ly, đoàn đã hỏi thăm tình hình, trao tặng quà của UBND huyện Cát Tiên cùng những lời chúc sức khỏe và động viên các em học sinh cùng các em thiếu nhi chấp hành tốt nội quy của khu cách ly để đảm bảo an toàn về phòng chống dịch bệnh Covid-19; chúc cho các em luôn chăm ngoan, học hỏi, đạt nhiều thành tích cao trong năm học mới 2021 - 2022.
 
Đây là một hoạt động thực sự ý nghĩa, kịp thời quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện để các em học sinh và các em nhỏ dù đang thực hiện cách ly tập trung nhưng vẫn được hưởng một cái Tết Trung thu trọn vẹn trong tình yêu thương, sẻ chia của cả cộng đồng.
 
Được biết, tổng trị giá các phần quà trung thu gần 21 triệu đồng, được trích từ nguồn Quỹ Bảo trợ trẻ em của huyện Cát Tiên.
 
· Tại huyện Đức Trọng, Nhóm thiện nguyện Fi Nôm (xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng) đã phối hợp với trụ trì các chùa Bà Tiên và chùa Vạn Phú, Hội Chữ thập đỏ các xã Đa Quyn, Tà Năng tổ chức trao quà cho người dân và các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn nơi đây. 
 
Đại diện nhóm Thiện nguyện Fi Nôm trao vở, viết cho các em học sinh thông qua thầy hiệu trưởng trường Chơ Ré (Đa Quyn)
Đại diện nhóm Thiện nguyện Fi Nôm trao vở, viết cho các em học sinh thông qua thầy hiệu trưởng trường Chơ Ré (Đa Quyn)
 
Quà gồm 3 tấn gạo, bảng, bút viết, 300 phần quà trung thu, gần 1.000 bánh trung thu, quần áo... Với tổng trị giá 110 triệu đồng.
 
Ông Phạm Trường Kiếm - Trưởng nhóm thiện nguyện Fi Nôm cho biết: “Số quà trên do nhóm vận động các nhà hảo tâm cùng chung tay đóng góp, với mong muốn mang đến cho các em thiếu nhi một mùa trung thu vui vẻ, ấm áp và chia sẻ với người dân nghèo tại các xã vùng sâu của huyện Đức Trọng”.
 
KHÁNH PHÚC - V.QUỲNH - HUỲNH NGỌC MINH - NGUYỄN QUÂN - HOÀNG SA -  N.MINH