Những người lính tiêu biểu

05:12, 24/12/2021

Với nhiều nỗ lực, cống hiến trong phong trào thi đua xây dựng nền quốc phòng toàn dân năm 2021, cán bộ, chiến sĩ Phòng Kỹ thuật vinh dự là một trong hai đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Lâm Đồng được nhận cờ thi đua của UBND tỉnh.

Với nhiều nỗ lực, cống hiến trong phong trào thi đua xây dựng nền quốc phòng toàn dân năm 2021, cán bộ, chiến sĩ Phòng Kỹ thuật vinh dự là một trong hai đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Lâm Đồng được nhận cờ thi đua của UBND tỉnh.
 
Cán bộ, chiến sĩ Đại đội 729, trực thuộc Phòng Kỹ thuật Bộ CHQS tỉnh tham gia giúp đỡ người dân gặp thiên tai tại huyện Lâm Hà
Cán bộ, chiến sĩ Đại đội 729, trực thuộc Phòng Kỹ thuật Bộ CHQS tỉnh tham gia giúp đỡ người dân gặp thiên tai tại huyện Lâm Hà
 
Ngoài nhiệm vụ tham mưu cho Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh trong tổ chức chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh thực hiện các mặt công tác kỹ thuật, thời gian qua, Phòng Kỹ thuật còn tham mưu cho Đảng ủy Quân sự tỉnh, Tỉnh ủy, UBND tỉnh hoàn thiện cơ chế xây dựng, củng cố tiềm lực quân sự - quốc phòng của địa phương, trong đó có tiềm lực về công tác kỹ thuật và khoa học công nghệ. Cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng Kỹ thuật còn trực tiếp thực hiện bảo đảm kỹ thuật cho các hoạt động quân sự của LLVT tỉnh, bảo đảm vũ khí thiết bị kỹ thuật đầy đủ kịp thời, chất lượng tốt cho thực hiện các nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện, hội thi hội thao, tìm kiếm cứu nạn, khắc phục thiên tai và các nhiệm vụ khác của LLVT tỉnh. Bên cạnh đó, đơn vị còn thực hiện các nhiệm vụ như huấn luyện kỹ thuật; hoạt động khoa học công nghệ và môi trường, thông tin khoa học kỹ thuật quân sự; quản lý kỹ thuật; động viên kỹ thuật và các nhiệm vụ đột xuất khác được giao... 
 
Hiện Phòng Kỹ thuật là một Đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ quân sự tỉnh với 4 chi bộ trực thuộc, trong đó, có 2 chi bộ có cấp ủy và 38 đảng viên đang sinh hoạt tại Đảng bộ. 
 
Trong thực hiện nhiệm vụ chính trị trung tâm, Trung tá Ngô Thế Tiệp - Chủ nhiệm Kỹ thuật, Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Đảng ủy Phòng Kỹ thuật đã lãnh đạo, chỉ đạo và tham gia bảo đảm trang bị theo đúng mệnh lệnh, chỉ thị của trên, bảo đảm đầy đủ, kịp thời, chất lượng tốt, đúng quy định, đúng chủng loại cho các nhiệm vụ. Quản lý, sắp xếp trang bị và đồng bộ theo yêu cầu sẵn sàng cấp phát khi có lệnh. Theo đó, phòng đã tiếp nhận trên nhiều tấn đạn dược, các lượt phương tiện. Tiến hành cấp phát vũ khí, đạn dược, phương tiện cho các đơn vị. Bảo quản thường xuyên hàng ngàn khẩu súng, pháo, đạn dược, khí tài quang học các loại; sửa chữa, bảo dưỡng hàng chục lượt xe ô tô các loại... Đồng thời, phòng cũng đã xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện Cuộc vận động 50 bằng nhiều hình thức, biện pháp có hiệu quả thiết thực”.
 
Bên cạnh đó, cán bộ, chiến sĩ Phòng Kỹ thuật cũng đã thực hiện tốt công tác huấn luyện. Nhờ vậy, trong năm 2021, Phòng Kỹ thuật Bộ CHQS tỉnh đã đoạt giải Nhất trong Hội thi Sáng kiến cải tiến kỹ thuật của Bộ CHQS tỉnh và đoạt giải Ba toàn đoàn trong Hội thao quốc phòng năm 2021. 
 
Phòng luôn quán triệt thực hiện tốt phong trào thi đua “Ngành hậu cần làm theo lời Bác Hồ dạy”, phong trào “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy xanh, sạch, đẹp”; bảo đảm đúng, đủ tiêu chuẩn định lượng ăn cho các đối tượng. Quản lý, sử dụng có hiệu quả các nguồn kinh phí. Hiệu quả từ công tác tăng gia sản xuất được đưa vào phục vụ đời sống cho bộ đội, tạo ra động lực thúc đẩy thực hiện các chỉ tiêu thi đua. Trong năm 2021, công tác tăng gia sản xuất của các đơn vị đã bảo đảm 100% nhu cầu thịt, rau; 70% nhu cầu cá. Tổ chức chăm sóc tốt sức khỏe cho bộ đội, quân số khỏe đạt 99,98%. 
 
Trong năm, Đảng ủy, Chỉ huy Phòng Kỹ thuật cũng đã triển khai thực hiện mô hình “Đồng hành cùng hậu phương chiến sĩ” bằng cách hỗ trợ 1 cán bộ thuộc biên chế của phòng xây dựng 1 căn nhà đồng đội với trị giá 80 triệu đồng, từ nguồn quỹ tăng gia sản xuất của đơn vị. Trong thực hiện phong trào thi đua quyết thắng của Phòng Kỹ thuật, cán bộ, chiến sỹ đã quán triệt tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu thi đua, xác định quyết tâm, phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động sáng tạo, có kế hoạch, biện pháp tích cực để thực hiện các chỉ tiêu thi đua trong nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị; cán bộ, chiến sỹ luôn nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần thắng lợi vào việc hoàn thành chỉ tiêu thi đua năm 2021. 
 
Với nhiều nỗ lực, năm 2021, Phòng Kỹ thuật lần lượt được Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tặng danh hiệu Đơn vị vững mạnh toàn diện, mẫu mực, tiêu biểu, công nhận là “Đơn vị 3 nhất” trong 6 tháng đầu năm. Và Phòng Kỹ thuật cũng là một trong hai đơn vị của Bộ CHQS tỉnh vinh dự nhận được cờ thi đua của UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng nền quốc phòng toàn dân năm 2021.
 
NGỌC NGÀ