Kết nối thanh niên có nhu cầu tìm kiếm việc làm với nhà tuyển dụng

01:03, 10/03/2022
(LĐ online) - Sáng 10/3, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Lâm Đồng tổ chức sàn giao dịch việc làm năm 2022. Chương trình đã kết nối gần 100 thanh niên có nhu cầu tìm kiếm việc làm với 13 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng.
 
Trong sáng 10/3, sàn giao dịch việc làm đã kết nối gần 100 thanh niên có nhu cầu tìm kiếm việc làm với 13 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng
Trong sáng 10/3, sàn giao dịch việc làm đã kết nối gần 100 thanh niên có nhu cầu tìm kiếm việc làm với 13 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng
 
Với chủ đề “Hỗ trợ sinh viên ra trường và thanh niên công nhân mất việc do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19”, sàn giao dịch việc làm năm 2022 nhằm đồng hành, hỗ trợ thanh niên đang thất nghiệp, thiếu việc làm và các thanh niên công nhân mất việc trở về địa phương do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19; các sinh viên năm cuối, sinh viên mới ra trường và bộ đội xuất ngũ đang có nhu cầu tìm việc làm.
 
Phát biểu khai mạc chương trình, anh Trần Đức Trung – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn Lâm Đồng cho biết: Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát tốt, nền kinh tế đang dần phục hồi theo phương châm thích ứng linh hoạt, an toàn với dịch bệnh. Trên cơ sở đó, nhu cầu tuyển dụng lao động có chiều hướng tăng. Nhu cầu tìm kiếm việc làm của thanh niên công nhân, người lao động bị mất việc làm do doanh nghiệp tạm dừng hoạt động, đóng cửa và thanh niên thiếu việc làm, thất nghiệp cũng có xu hướng tăng. 
 
Nhằm tiếp tục thể hiện vai trò tiên phong, thích ứng, tương trợ của tổ chức Đoàn trong ứng phó với đại dịch Covid-19, góp phần nâng cao vị thế của tổ chức Đoàn góp sức cùng cả nước đảm bảo an sinh, sớm ổn định tình hình kinh tế - xã hội trong điều kiện “bình thường mới”, sàn giao dịch việc làm năm 2022 sẽ giúp kết nối doanh nghiệp và người lao động; kịp thời cung ứng thông tin thị trường lao động để giới thiệu, tư vấn, định hướng giúp các bạn trẻ nhanh chóng tìm kiếm được việc làm, lựa chọn nghề nghiệp phù hợp, ổn định, góp phần phục hồi nền kinh tế của đất nước. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tuyển dụng được nguồn lao động sẵn có tại địa phương.
 
Tiếp tục phát huy các thành quả đạt được từ sàn giao dịch việc làm năm 2021 bằng hình thức trực tuyến, sàn giao dịch việc làm lần này được tổ chức bằng cả 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến. Với các thanh niên có nhu cầu tìm việc làm nhưng chưa có điều kiện tham gia trực tiếp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Lâm Đồng, Ban tổ chức sẽ hỗ trợ kết nối với nhà tuyển dụng bằng hình thức trực tuyến.
 
V.QUỲNH