Bảo Lộc: Hỗ trợ bếp ăn tình thương tại 2 bệnh viện

04:07, 14/07/2022
(LĐ online) - Với số lượng bệnh nhân nghèo, bệnh nhân khó khăn điều trị nội trú tại Bệnh viện II Lâm Đồng và Bệnh viện Y học cổ truyền Bảo Lộc đang tăng lên trong những ngày qua, hàng ngày, bếp ăn tình thương tại 2 bệnh viện này đã tăng suất ăn để giúp bênh nhân nghèo và người nhà bệnh nhân bớt phần khó khăn. 
 
Nhóm thiện nguyện Ánh Dương trao tặng 200 kg gạo cho bếp ăn tình thương tại Bệnh viện Y học cổ truyền Bảo Lộc
Nhóm thiện nguyện Ánh Dương trao tặng 200 kg gạo cho bếp ăn tình thương tại Bệnh viện Y học cổ truyền Bảo Lộc
 
Theo ông Nguyễn Thành Tứ - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc, từ đầu tháng 7 đến nay, suất ăn miễn phí tặng bệnh nhân nghèo và người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện II Lâm Đồng và Bệnh viện Y học cổ truyền Bảo Lộc liên tục tăng. Trước đây, trung bình mỗi ngày, 2 bếp ăn nấu từ 250 – 300 suất ăn tặng bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Nhưng từ đầu tháng 7 đến nay, số suất ăn mà bệnh nhân đăng ký tại 2 bếp ăn liên tục tăng từ lên từ 400 – 450 suất/ngày. Thậm chí có những ngày, bếp ăn tình thương Bệnh viện II Lâm Đồng phải nấu hơn 350 suất ăn, nhưng vẫn không đủ để tặng bệnh nhân và người nhà.
 
Thông qua lời kêu gọi của Hội Chữ thập đỏ, nhiều nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm đã tặng nhiều loại thực phẩm tươi sống và rau củ quả cho 2 bếp ăn. Sự chung tay của các nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm đang mang đến những phần cơm ý nghĩa nhằm giúp đỡ, chia sẻ khó khăn cùng bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viên và người nhà của họ. Qua đó, góp phần động viên để các bệnh nhân lạc quan, sớm khỏi bệnh.
 
KHÁNH PHÚC