Đạ Tẻh: Thành lập tổ rà soát hiện trạng tài nguyên rừng bằng ứng dụng công nghệ hiện đại

01:08, 10/08/2022
(LĐ online) - UBND huyện Đạ Tẻh vừa có quyết định thành lập Tổ rà soát hiện trạng tài nguyên rừng bằng ứng dụng công nghệ hiện đại trên địa bàn huyện (gọi tắt là Tổ rà soát).
 
Hạt Kiểm lâm huyện Đạ Tẻh sử dụng flycam trong quản lý và bảo vệ rừng
Hạt Kiểm lâm huyện Đạ Tẻh sử dụng flycam trong quản lý và bảo vệ rừng
 
Tổ rà soát này do ông Nguyễn Đình Hậu - Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện làm tổ trưởng; 1 tổ phó và 11 thành viên để thực hiện các nhiệm vụ như sử dụng hình ảnh vệ tinh (sentinel, landsat, MODIS, Google map, hình ảnh địa không gian...) và các công nghệ hiện có để rà soát phục vụ công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, phát hiện sớm các vi phạm, các điểm biến động rừng và đất lâm nghiệp.
 
Rà soát, kiểm tra, xác minh diện tích rừng tự nhiên bị giảm; rừng trồng đã hết thời gian chăm sóc nhưng không thành rừng; các diện tích điều chỉnh quy hoạch 3 loại rừng; làm rõ các diện tích không được chi trả dịch vụ môi trường rừng hàng năm do nguyên nhân rà soát.
 
Tổng hợp báo cáo, tham mưu UBND huyện chỉ đạo các đơn vị chủ rừng đưa diện tích đất trống trong quy hoạch lâm nghiệp vào trồng rừng theo quy định; kịp thời xử lý theo thẩm quyền hoặc đề xuất UBND huyện xem xét xử lý đối với các đơn vị chủ rừng không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định về trồng rừng.
 
Tổ trưởng Tổ rà soát có trách nhiệm xây dựng kế hoạch hoạt động của Tổ; tổ chức phân công nhiệm vụ cho các thành viên, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao; các thành viên của Tổ rà soát chủ động tham mưu cho Tổ trưởng các nhiệm vụ có liên quan đến lĩnh vực chuyên môn đang thực hiện tại cơ quan, đơn vị mình.
 
THÂN THU HIỀN