Đam Rông: Chủ động phòng chống sạt lở mùa mưa

11:08, 25/08/2022
(LĐ online) - Theo thông tin từ UBND huyện Đam Rông, hiện nay, đang trong thời gian cao điểm mùa mưa năm 2022, địa phương đã triển khai nhiều giải pháp để chủ động phòng chống, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại tài sản, tính mạng của Nhân dân do các vụ sạt lở đất gây ra.
 
UBND huyện Đam Rông chỉ đạo các đơn vị khẩn trương rà soát các khu vực có nguy cơ sạt lở
UBND huyện Đam Rông chỉ đạo các đơn vị khẩn trương rà soát các khu vực có nguy cơ sạt lở
 
UBND huyện Đam Rông đã yêu cầu Chủ tịch UBND các xã chỉ đạo các bộ phận liên quan khẩn trương tổ chức kiểm tra, rà soát các ta luy có nguy cơ sạt lở, các công trình, nhà cửa nằm dưới các mái ta luy không đảm bảo an toàn, gây nguy hiểm đến tính mạng, tài sản của người dân.
 
 Đồng thời, các đơn vị, địa phương phối hợp, linh hoạt để tổ chức tuyên truyền, vận động, kiên quyết sơ tán, di dời người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm nhằm tránh sự cố tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra. Tuyệt đối không để người dân quay lại nhà khi chưa đảm bảo an toàn. Đối với các khu vực có nguy cơ sạt lở đất dọc đường giao thông, xa khu dân cư, khu vực nước sâu, chảy xiết, tổ chức thông báo thường xuyên trên hệ thống truyền thanh của xã và cắm biển cảnh báo nguy hiểm để người dân chủ động phòng tránh.
 
NGỌC NGÀ