Đam Rông: Nhiều hoạt động trong Ngày Chiến sĩ tình nguyện vì đàn em thân yêu

12:08, 07/08/2022
(LĐ online) - Theo thông tin từ Công an huyện Đam Rông, ngày 6/8, Đoàn thanh niên Công an huyện cùng Ban Thường vụ Huyện Đoàn, Khối các Chi đoàn Hành chính sự nghiệp huyện, Đoàn thanh niên Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã phối hợp tổ chức ngày Chiến sỹ tình nguyện vì đàn em thân yêu năm 2022 tại thôn Liêng Trang II, xã Đạ Tông.
 
Cắt tóc cho trẻ em thôn Liêng Trang II
Cắt tóc cho trẻ em thôn Liêng Trang II
 
Xã Đạ Tông là một trong 3 xã thuộc khu vực Đầm Ròn. Địa bàn có 92% dân số là người đồng bào dân tộc thiểu số. Nền kinh tế của địa phương chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, trồng lúa nước, tuy nhiên, trình độ canh tác còn lạc hậu..., đời sống bà con còn gặp nhiều khó khăn. 
 
Hiện, xã Đạ Tông đang nỗ lực hoàn thành các tiêu chí về đích nông thôn mới vào năm 2022. Ngày Chiến sỹ tình nguyện vì đàn em thân yêu được lựa chọn tổ chức tại thôn Liêng Trang II là một trong những thôn khó khăn của xã.
 
Tại chương trình, các đơn vị đã tặng sữa cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tại thôn Liêng Trang II; tặng công trình sân chơi cho em. Đồng thời, tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, sáng tạo; tổ chức hoạt động cắt tóc miễn phí cho hơn 100 em, tư vấn sức khỏe hơn 200 em, khám sức khỏe miễn phí hơn 100 em ; thăm hỏi, tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
 
Thông qua các hoạt động, các bạn đoàn viên, thanh niên phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo trong các hoạt động tình nguyện dành cho thiếu nhi. Qua đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục truyền thống, phẩm chất đạo đức, nâng cao nhận thức, hiểu biết cho thanh thiếu nhi.
 
NGỌC NGÀ