Đơn Dương: Phấu đấu tăng tỉ lệ người tham gia BHYT, BHXH

04:08, 11/08/2022
UBND huyện Đơn Dương cho biết, phấn đấu đến hết tháng 9/2022, huyện hoàn thành chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHYT, BHXH, BHTN. 
 
Theo đó, tính đến ngày 30/6/2022, số người tham gia BHYT: 85.882 người, đạt tỷ lệ bao phủ: 78,08%; số người tham gia BHXH (trong đó có cả bắt buộc và tự nguyện) là 8.303 người, đạt tỷ lệ 12,52% lực lượng lao động xã hội.
 
Theo đánh giá của UBND huyện, công tác tuyên truyền và vận động người dân tham gia BHXH, BHYT, BHTN đã được quan tâm triển khai thực hiện, góp phần làm thay đổi nhận thức của người dân về BHYT và phát triển nhanh số người tham gia. Tuy nhiên, tỷ lệ tham gia BHYT trên địa bàn huyện còn thấp so với tỷ lệ bình quân chung của toàn tỉnh; việc phát triển người tham gia BHYT chưa bền vững. 
 
Trong thời gian tới, huyện tiếp tục rà soát, lập danh sách cấp thẻ BHYT cho các đối tượng do ngân sách nhà nước đóng và hỗ trợ đóng mua thẻ BHYT. Các ngành tăng cường phối hợp trong công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành về việc đóng BHXH, BHYT doanh nghiệp, đơn vị để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục thiếu sót, xử lý các trường hợp vi phạm. Đồng thời, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh BHYT của người dân; nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; tăng thêm phòng khám, bàn khám, chữa bệnh nhằm rút ngắn thời gian chờ đợi khám, chữa bệnh của người dân; cải tiến quy trình thanh toán khám, chữa bệnh BHYT. Tổ chức vận động các nguồn lực, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm hỗ trợ mua thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 
 
SONG AN