Hơn 150 người được khám và mổ mắt miễn phí

01:08, 22/08/2022
(LĐ online) - Chiều 22/8, ông Võ Nguyễn Mân - Trưởng đoàn phẩu thuật mắt Chi hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Minh Tâm (TP Hồ Chí Minh) cho biết: Đơn vị vừa phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện và Trung tâm Y tế huyện Cát Tiên và Đạ Tẻh hoàn thành xong đợt khám và mổ mắt miễn phí cho người nghèo, khó khăn tại 2 địa bàn.
 
Tổ chức khám sàng lọc cho người dân huyện Đạ Tẻh trước khi thực hiện phẫu thuật
Tổ chức khám sàng lọc cho người dân huyện Đạ Tẻh trước khi thực hiện phẫu thuật
 
Với phương châm đem lại ánh sáng cho người nghèo, khó khăn, chương trình đã thực hiện khám sàng lọc, điều trị và phẩu thuật về mắt miễn phí như cắt mộng mắt, phẩu thuật thay thủy tinh thể cho 153 người dân; trong đó, có 61 người dân huyện Đạ Tẻh và 92 người dân huyện Cát Tiên. 
 
Tổng kinh phí khoảng 150 triệu đồng do Chi hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Minh Tâm kêu gọi từ các nhà hảo tâm, các đơn vị từ thiện.
 
Theo ông Võ Nguyễn Mân, trong những năm qua, thực hiện chương trình khám và mổ mắt miễn phí cho người dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, Chi hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Minh Tâm đã tổ chức mỗi năm một lần. Qua các đợt thực hiện chương trình, Chi hội mong muốn tạo điều kiện cho những người dân có bệnh về mắt được điều trị kịp thời để từ đó giúp cho đôi mắt của họ sáng hơn, thuận tiện hơn trong sinh hoạt hàng ngày.
 
THÂN THU HIỀN