Lâm Hà: Hơn 300 cán bộ tham gia tập huấn phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn

06:08, 16/08/2022
(LĐ online) - Trong 2 ngày 15 - 16/8, UBND huyện Lâm Hà đã tổ chức tập huấn phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2022 cho hơn 300 cán bộ là thành viên Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện; đại diện các phòng, ban, ngành, đơn vị thuộc huyện và Ban phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; lực lượng quân sự, công an và xung kích các xã, thị trấn. 
 
Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà Hoàng Sỹ Bích đánh giá đợt tập huấn phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2022
Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà Hoàng Sỹ Bích đánh giá đợt tập huấn phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2022
 
Các lực lượng tham gia được tập huấn với 2 phần lý thuyết và thực hành gồm 4 nội dung trọng tâm: Vận chuyển người, tài sản, vật chất ra khỏi vùng lũ; công tác tổ chức cứu người bị đuối nước và vượt qua vùng nguy hiểm; tính năng, tác dụng, cách điều khiển ca nô và xuồng máy trong công tác tìm kiếm cứu nạn; mang mặc, sử dụng áo phao cứu sinh và một số phương tiện, vật chất khác phục vụ cho nhiệm vụ phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn. Trong phần thực hành, tại khu vực Hồ Phúc Thọ, các lực lượng tham gia được hướng dẫn điều khiển ca nô trong công tác tìm kiếm cứu nạn; hướng dẫn sơ cứu người bị đuối nước tại chỗ.
 
Theo UBND huyện Lâm Hà, trong năm 2021 và những tháng đầu năm 2022, toàn huyện đã xảy ra 17 đợt thiên tai lớn, nhỏ với nhiều loại hình như mưa dông, lốc xoáy, mưa đá, sét, lũ… Thiên tai đã làm 1 người chết, gây thiệt hại hơn 100 ha diện tích cây trồng, tốc mái hoàn toàn 22 căn nhà, gây sạt lở đất sản xuất, sụt lún đường dân sinh… ước thiệt hại gần 16 tỷ đồng. 
 
Đợt tập huấn nhằm giới thiệu, thống nhất một số nội dung cứu hộ, cứu nạn cho các địa phương, đơn vị trong huyện, nâng cao hiệu quả phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn. Khi có tình huống xảy ra, vận dụng, thực hiện linh hoạt phương châm 4 tại chỗ (chỉ đạo tại chỗ, lực lượng tại chỗ, hệ thống phân phối tại chỗ, hàng hóa tại chỗ) bảo đảm thực hiện nhiệm vụ phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn một cách chủ động, hiệu quả, hạn chế tối đa thiệt hại về người, tài sản, cơ sở vật chất… của Nhà nước và Nhân dân.
 
THANH TRÀ