Lâm Hà: Khởi công xây dựng "Nhà tình nghĩa quân - dân" cho hộ nghèo tại xã Tân Thanh

03:08, 12/08/2022
(LĐ online) - Sáng 12/8, Ban Chỉ huy quân sự huyện Lâm Hà phối hợp Mặt trận tổ Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) huyện Lâm Hà đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng "Nhà tình nghĩa quân - dân” cho gia đình bà K’ Éo - trú tại thôn Phi Tô, xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà.
 
Đại diện các đơn vị tham dự lễ khởi công xây dựng “Nhà tình nghĩa quân – dân”
Đại diện các đơn vị tham dự lễ khởi công xây dựng “Nhà tình nghĩa quân - dân”
 
Gia đình bà K’ Éo có 5 khẩu, là hộ nghèo đang gặp khó khăn về nhà ở, đất sản xuất ít.
 
Ngôi nhà sẽ được xây dựng tường gạch, mái lợp tôn; 2 phòng ngủ, 1 phòng khách có tổng diện tích sử dụng trên 45m2, trị giá 100 triệu đồng. Nhà được xây bằng gạch, mái lợp tôn; 2 phòng ngủ, 1 phòng khách. Dự kiến hoàn thành và. Trong đó, kinh phí của MẶt trận tổ quốc Việt Nam  do MTTQ huyện và Ban Chỉ huy Quân sự huyện hỗ trợ 80 triệu đồng, số còn lại là của gia đình đóng góp. Ngoài ra, người thân và Nhân dân trong thôn còn trực tiếp tham gia giúp đỡ ngày công lao động. Căn nhà dự kiến đưa vào sử dụng sau hai tháng thi công. Việc khởi công hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà K’Éo Đây là một trong những là việc làm mang ý nghĩa thiết thực nhằm thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Lực lượng vũ trang chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” cũng như thể hiện tình cảm, trách của MTTQ huyện đối với các hộ gia đình nghèo, khó khăn về nhà ở tại địa phương. 
 
Việc khởi công hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà K’Éo là việc làm mang ý nghĩa thiết thực nhằm thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Lực lượng vũ trang chung tay vì người nghèo- Không để ai bị bỏ lại phía sau”, thể hiện tình cảm của Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện và cán bộ, chiến sỹ Lực lượng vũ trang huyện nhằm chăm lo, góp phần giảm bớt khó khăn, kịp thời động viên đối với các gia đình nghèo, giúp họ có nhà ở kiên cố, nâng cao chất lượng cuộc sống.
 
 NGỌC NGÀ - ĐỨC LONG