Cát Tiên: Diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

05:09, 09/09/2022
(LĐ online) - Công an huyện Cát Tiên vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Lâm Đồng tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại thị trấn Phước Cát. 
 
Các lực lượng tham gia diễn tập đã thực hành các tình huống giả định cụ thể để thực hành chữa cháy
Các lực lượng tham gia diễn tập đã thực hành các tình huống giả định cụ thể để thực hành chữa cháy
 
Tại buổi diễn tập, các lực lượng chữa cháy tại cơ sở và các hộ dân được tìm hiểu về các nguyên nhân gây ra hỏa hoạn, mức độ nghiêm trọng của từng loại đám cháy cũng như những kỹ năng sinh tồn bắt buộc cần biết do các chiến sĩ đội chữa cháy, cứu nạn cứu hộ hướng dẫn. Bên cạnh đó, các lực lượng tham gia diễn tập cũng được giới thiệu và hướng dẫn cách sử dụng bình cứu hỏa đúng cách, nhanh gọn để có thể mang lại hiệu quả cao nhất.
 
Ngay sau phần giới thiệu về lý thuyết, lực lượng tham gia diễn tập đã thực hành các tình huống giả định cụ thể để thực hành chữa cháy như dùng bình bột chữa cháy khay xăng, triển khai chữa cháy bằng họng nước cứu hỏa, sơ cứu người bị nạn, cứu hộ cứu nạn cho các nạn nhân, di chuyển tài sản, cách thoát hiểm khi xảy ra cháy nổ và rất nhiều tình huống cụ thể khác.
 
Qua phần diễn tập với nhiều tình huống thực tế cùng những chia sẻ chi tiết từ các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, lực lượng tham gia diễn tập tại cơ sở đã được tiếp thu những những kiến thức bổ ích và kỹ năng cần thiết trong trường hợp có hỏa hoạn xảy ra; đồng thời, nâng cao ý thức trong việc thực hiện phòng ngừa cháy nổ tại cơ quan và nhà ở. 
 
HOÀNG SA