Vận động giảm rác thải nhựa và thu gom chất thải nguy hại

01:09, 08/09/2022
Sở Tài nguyên - Môi trường Lâm Đồng đã ký liên tịch với UBND thành phố Bảo Lộc để tổ chức các hoạt động truyền thông về giảm rác thải nhựa và thu gom chất thải nguy hại, hưởng ứng “Tuần lễ làm cho thế giới sạch hơn” năm 2022 tại thành phố Bảo Lộc trong ngày 18/9 sắp đến.
 
Theo chương trình, ngành chức năng sẽ bố trí từ 8 - 10 gian hàng và trò chơi tương tác tại Quảng trường 28/3, thành phố Bảo Lộc nhằm tuyên truyền kiến thức cơ bản về công tác phân loại, thu gom, giảm thiểu rác tại nguồn, đặc biệt là chất thải nguy hại; hướng dẫn người dân có những hành động thiết thực về môi trường, hướng đến phát triển kinh tế - xã hội bền vững.
 
Tại đây cũng sẽ có 2 gian hàng thực hiện chương trình đổi chất thải lấy quà tặng nhằm thay đổi thói quen vứt bỏ chất thải không đúng quy định, hướng dẫn và nâng cao nhận thức, hiểu biết của người dân về chất thải phát sinh trên địa bàn thành phố, góp phần kiểm soát ô nhiễm, bảo vệ môi trường, sức khoẻ người dân.
 
Mục tiêu của đợt truyền thông này nhằm tuyên truyền người dân và cộng đồng về tầm quan trọng của môi trường; kêu gọi cộng đồng chung nhau thay đổi thói quen tiêu dùng và thải bỏ chất thải nhựa đúng nơi quy định; nâng cao, tạo ý thức, hình thành thói quen bảo vệ môi trường cho cộng đồng dân cư, khách vãng lai, cán bộ, sinh viên, học sinh... bỏ rác thải đúng quy định; thu hút sự quan tâm, tham gia tích cực của các ban, ngành, địa phương, các tổ chức, các doanh nghiệp và người dân trên địa bàn thành phố cùng tham gia hưởng ứng phong trào giảm phát thải nhựa, chung tay bảo vệ môi trường.
 
VIẾT TRỌNG