Cát Tiên: Tiếp nhận, sửa chữa và nâng cấp hệ thống lưới điện cho các hộ vùng đồng bào dân tộc thiểu số

06:12, 21/12/2022
(LĐ online) - Ngày 21/12, Điện lực Cát Tiên đã thực hiện tiếp nhận và thực hiện đầu tư sửa chữa, nâng cấp hệ thống lưới điện hạ thế cho các hộ dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thôn Trung Hưng xã Gia Viễn. 
 
Đồng chí Nguyễn Khắc Bình – Bí thư Huyện ủy Cát Tiên cùng lãnh đạo Điện lực Cát Tiên đi khảo sát hệ thống lưới điện thôn Trung Hưng xã Gia Viễn
Đồng chí Nguyễn Khắc Bình - Bí thư Huyện ủy Cát Tiên cùng lãnh đạo Điện lực Cát Tiên đi khảo sát hệ thống lưới điện thôn Trung Hưng xã Gia Viễn
 
Dịp này, Điện lực Cát Tiên đã thực hiện cải tạo hệ thống lưới điện với tổng chiều dài 740 m; thực hiện lắp đặt điện kế cho 10 hộ dân trên địa bàn thôn Trung Hưng. Đây là các hộ dân người đồng bào dân tộc Tày, nằm cách xa trung tâm xã, địa hình đi lại còn khó khăn. Đặc biệt, các hộ dân đang sử dụng nguồn điện dùng chung theo cụm, do đó điện áp chập chờn không ổn định, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống và hoạt động sản xuất của người dân. 
 
Tại buổi tiếp nhận và sửa chữa hệ thống điện lưới, đồng chí Nguyễn Khắc Bình – Bí thư Huyện ủy Cát Tiên đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Điện lực Cát Tiên trong việc không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ lưới điện trên địa bàn cho người dân. Qua đó, góp phần giải quyết tốt các kiến nghị của cử tri trên địa bàn. 
 
Đại diện các hộ dân cũng đã bày tỏ niềm vui mừng khi được lắp đặt hệ thống lưới điện mới. Đồng thời, cảm ơn trước sự quan tâm của các cấp, chính quyền huyện Cát Tiên và Điện lực Cát Tiên trong việc nâng cao chất lượng đời sống của người dân vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. 
 
Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động nhân “Tháng tri ân khách hàng”, do Công ty Điện lực Lâm Đồng triển khai; trong đó có sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, vùng sâu vùng xa. 
 
HOÀNG SA - HỒNG THẮM