Đạ Tẻh: Bàn giao 2 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

03:12, 23/12/2022
(LĐ online) - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đạ Tẻh vừa phối hợp với Agribank Chi nhánh Lâm Đồng II, cùng cán bộ, công chức Văn phòng Huyện ủy - Phòng Tài chính Kế hoạch, Thanh tra huyện - Trung tâm Y tế tổ chức lễ bàn giao hai căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tại thôn Đạ Nhar, xã Quốc Oai. 
 
Bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình anh K’Sếp và chị Ka Nghiên
Bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình anh K’Sếp và chị Ka Nghiên
 
Căn nhà đại đoàn kết thứ nhất được bàn giao cho gia đình anh K’Sếp và chị Ka Nghiên với diện tích hơn 95 m 2 có kết cấu 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, 1 bếp ăn và nhà vệ sinh. Được biết, căn nhà có tổng kinh phí hơn 300 triệu đồng. 
 
Căn nhà đại đoàn kết thứ hai được bàn giao cho gia đình ông K’Lẹ với diện tích 50 m 2 gồm 2 phòng ở đã hoàn thành. Tổng chi phí làm nhà khoảng 150 triệu đồng.
 
Trong đó, mỗi căn nhà được Agribank Chi nhánh Lâm Đồng II tài trợ 50 triệu đồng thông qua Quỹ Vì người nghèo của huyện, số còn lại gia đình tự đối ứng.
 
Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Hồng Lạc – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đạ Tẻh đã trao quyết định bàn giao nhà đại đoàn kết cho 2 gia đình. Lãnh đạo Agribank Chi nhánh Lâm Đồng II đã trao tặng các phần quà mừng gia chủ có được ngôi nhà mới.
 
Bên cạnh đó, gia đình anh K’Sếp cũng được trao sinh kế giảm nghèo từ nguồn đóng góp, hỗ trợ của cán bộ, công chức, viên chức của Trung tâm Y tế và Thanh tra huyện để mua gạch men lát nền với tiền là 10 triệu đồng. Gia đình ông K’Lẹ cũng nhận được sự hỗ trợ sinh kế giảm nghèo của cán bộ, công chức Văn phòng Huyện ủy và Phòng Tài chính Kế hoạch gồm tôn lạnh để làm trần nhà, mái hiên, 1 bộ bàn ghế và 1 chiếc ti vi mới, tổng trị giá 15 triệu đồng.
 
THÂN THU HIỀN