Đạ Tẻh: Bàn giao nhà đại đoàn kết cho hội viên nông dân

02:12, 21/12/2022
(LĐ online) - Sáng 21/12, Hội Nông dân huyện Đạ Tẻh phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình anh Lộc Văn Sơn - hội viên nông dân tổ dân phố 7, thị trấn Đạ Tẻh. 
 
Đại diện các cơ quan liên quan và địa phương trao quyết định bàn giao nhà cho gia đình anh Sơn
Đại diện các cơ quan liên quan và địa phương trao quyết định bàn giao nhà cho gia đình anh Sơn
 
Gia đình anh Lộc Văn Sơn là hộ hội viên nghèo, căn nhà cũ quá dột nát, xuống cấp nghiêm trọng. Với gia đình anh Sơn, anh chỉ mong ước có được một ngôi nhà vững chãi, làm nơi che mưa che nắng. Được sự quan tâm của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và sự đóng góp của hội viên nông dân trong toàn huyện, sau hơn 3 tháng khởi công xây dựng, ngôi nhà đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng với diện tích 100m2. Tổng kinh phí xây dựng hơn 200 triệu đồng, trong đó 25 triệu đồng là nguồn đóng góp của hội viên nông dân toàn huyện, 25 triệu đồng từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” của huyện, 100 triệu đồng anh Sơn vay từ nguồn vốn Ngân hàng Chính sách Xã hội, số tiền còn lại là anh em trong gia đình và bạn bè giúp đỡ.
 
Anh Lộc Văn Sơn xúc động gửi lời cảm ơn lãnh đạo Đảng ủy, UBND, MTTQ và Hội Nông dân các cấp trong huyện đã quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ về vật chất, động viên về tinh thần để gia đình anh có được ngôi nhà ấm cúng, khang trang. Anh khẳng định sẽ cố gắng lao động, sản xuất để cho gia đình có cuộc sống ổn định và phấn đấu thoát nghèo trong thời gian tới.
 
Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực của Hội Nông dân các cấp trong huyện và Ủy ban MTTQ Việt Nam đã mang mái ấm đoàn kết đến với những hội viên nông dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hỗ trợ hội viên vượt khó, có nơi an cư lạc nghiệp, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo bền vững.
 
D.Q