Xây dựng mô hình làm cha trách nhiệm

09:12, 23/12/2022
(LĐ online) - Trong 2 ngày 21 - 22/12, Hội Nông dân tỉnh Lâm Đồng phối hợp cùng Ban xã hội - Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức sự kiện truyền thông sáng tạo dành cho nam giới trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. 
 
Trên 300 cán bộ, hội viên nông dân của các huyện Lạc Dương, Đơn Dương, Đức Trọng, Di Linh, Lâm Hà, Đam Rông và TP Đà Lạt đã tham gia sự kiện với chủ đề “Làm cha trách nhiệm”.
 
Sự kiện truyền thông bao gồm nhiều hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác động tiêu cực của các định kiến và khuôn mẫu giới lên nam giới và nữ giới. Khuyến khích nam giới thay đổi định kiến và hành động nhằm thúc đẩy bình đẳng giới trong gia đình nói riêng và cộng đồng nói chung. 
 
Đây là những kiến thức cơ bản về giới và bình đẳng giới nhằm xây dựng mô hình làm cha trách nhiệm, xây dựng cộng đồng xóa bỏ bất bình đẳng trên cơ sở giới, tạo điều kiện để mọi thành viên trong gia đình phát triển toàn diện.
 
Sự kiện truyền thông sáng tạo dành cho nam giới là chương trình hợp tác giữa Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Quỹ Dân số Liên hiệp Quốc nhằm mục tiêu xây dựng cộng đồng bình đẳng, tạo điều kiện phát triển cho mọi cá nhân, nhất là với trẻ em gái.
 
D.Q