Di Linh: Bàn giao mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ nghèo

TUẤN HƯƠNG 18:41, 13/01/2023

(LĐ online) - Ngày 13/1, Hội LHPN huyện Di Linh cho biết vừa tổ chức bàn giao mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Nghĩa.

Bàn giao mái ấm tình thương cho gia đình chị Ka Hộp
Bàn giao mái ấm tình thương cho gia đình chị Ka Hộp

Mái ấm tình thương được bàn giao cho gia đình chị Ka Hộp - hội viên phụ nữ thôn Gia Bắc 1, xã Tân Nghĩa. Đây là mái ấm tình thương được Hội LHPN huyện phối hợp với Ngân hàng ACB Di Linh khởi công xây dựng từ tháng 11/2022, đến nay đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng, với quy mô nhà cấp 4. Toàn bộ kinh phí xây dựng được Ngân hàng ACB Di Linh hỗ trợ.

Gia đình chị Ka Hộp thuộc diện hộ nghèo, là phụ nữ đơn thân. Trước đây sống trong căn nhà chật hẹp không đảm bảo diện tích sinh hoạt và chất lượng nhà ở, có nguy cơ mất an toàn khi mưa gió. Được hỗ trợ xây nhà là nguồn động lực để chị Ka Hộp ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo, tiếp tục chăm lo cho các con. Đặc biệt mái ấm tình thương được bàn giao trong không khí vui tươi của những ngày chào đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đã giúp gia đình chị Ka Hộp có nơi ở khang trang để vui xuân đón tết. 

Đây là 1 trong 5 mái ấm tình thương được Hội LHPN huyện Di Linh kết nối, vận động tài trợ để hỗ trợ xây cho hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn huyện trong năm 2022.