Di Linh: 1.917 người tham gia chương trình “Ngày thứ 7 vì nông thôn mới, đô thị văn minh”

NGỌC NGÀ 15:30, 01/03/2023

(LĐ online) - Chiều 1/3,  Huyện ủy Di Linh tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả phát động và ra quân thực hiện chương trình “Ngày thứ 7 vì nông thôn mới, đô thị văn minh” vào ngày 25/2 trên địa bàn huyện Di Linh vừa qua.

Người dân xã Đinh Lạc ươm cây cúc thân gỗ và điệp lá lạc để trồng hai bên đường ở các thôn vào mùa mưa
Người dân xã Đinh Lạc ươm cây cúc thân gỗ và điệp lá lạc để trồng hai bên đường ở các thôn vào mùa mưa

Chương trình “Ngày thứ 7 vì nông thôn mới, đô thị văn minh” là hoạt động được huyện Di Linh duy trì thường xuyên trong thời gian qua. Các địa phương tuỳ vào đặc điểm, tình hình của địa bàn để có những việc làm phù hợp. Và vào ngày 25/2 vừa qua, nhân dịp phát động triển khai Đề án xây dựng huyện nông thôn mới trên toàn huyện, huyện Di Linh phát động và ra quân thực hiện chương trình “Ngày thứ 7 vì nông thôn mới, đô thị văn minh” với quy mô rộng khắp.

Theo đó, đã có 1.917 người tham gia, gồm cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên toàn huyện với số lượng 554 người và 1.363 người dân thuộc 19 xã, thị trấn trên toàn huyện.

Tham gia chương trình, hầu hết các địa phương đã bám sát tình hình thực tiễn để triển khai những công việc phù hợp với chủ đề trọng tâm là cảnh quan, môi trường thể hiện trên các tuyến đường trục chính của xã, thôn và đặc biệt là tuyến Quốc lộ 20, Quốc lộ 28 đi qua địa bàn. Sau chương trình, cảnh quan môi trường, đường làng, ngõ xóm toàn huyện đã sạch đẹp, thông thoáng, tình trạng rác thải đã được khắc phục triệt để hơn, các trục đường chính của xã, thôn và đặc biệt trên 2 tuyến Quốc lộ 20 và 28 đã sạch đẹp hơn trước. 

Đồng chí Đinh Văn Tuấn - Bí thư Huyện ủy Di Linh, nhấn mạnh, việc duy trì và hưởng ứng Ngày thứ 7 vì nông thôn mới có ý nghĩa lan toả và trở thành phong trào cho địa phương tiến tới xây dựng huyện Di Linh đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Bởi vậy việc thực hiện chương trình cần tránh hình thức hô khẩu hiệu chung chung, phô trương, đầu voi đuôi chuột, thiếu thực chất, không hiệu quả.