Bảo Lâm: Bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số

HẢI ĐƯỜNG 19:43, 27/04/2023

(LĐ online) - Ngày 27/4, sau hơn 2 tháng thi công, chính quyền địa phương đã tổ chức bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Ka Bét, ngụ tại Tổ dân phố 3, thị trấn Lộc Thắng (huyện Bảo Lâm).

Chính quyền, các đoàn thể địa phương bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Ka Bét
Chính quyền, các đoàn thể địa phương bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Ka Bét

Căn nhà được xây dựng theo hình thức nhà cấp 4, với diện tích sử dụng khoảng 50 mét vuông, có tổng kinh phí hơn 120 triệu đồng. Trong đó, 50 triệu động được trích từ Quỹ “Vì người nghèo” thị trấn Lộc Thắng. Số tiền còn lại do gia đình bà Ka Bét đối ứng và sự hỗ trợ ngày công của các đoàn thể địa phương.

Được biết, gia đình bà Ka Bét thuộc diện hộ nghèo, chồng mất sớm. Hiện, bà Ka Bét đang sống cùng con gái (chồng đã mất) và 3 người cháu ngoại đang tuổi ăn, tuổi học nên cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn. Mặc dù đã nỗ lực cố gắng, nhưng cả già đình vẫn phải sống trong căn nhà tạm bợ, dột nát. Xét các điều kiện, gia đình bà Ka Bét không có khả năng xây dựng nhà, nên Đảng ủy, UBND thị trấn Lộc Thắng đã trích kinh phí Quỹ “Vì người nghèo” hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết giúp gia đình bà.

Nhân dịp này, chính quyền, các đoàn thể địa phương cũng đã trao tặng 1 bộ bàn ghế và nhiều phần quà hỗ trợ gia đình bà Ka Bét. Qua đó, tạo điều kiện giúp gia đình ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo trong thời gian tới.