Bảo Lâm: Nhiều kết quả nổi bật trong công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm

HẢI ĐƯỜNG 03:19, 25/04/2023

Công an huyện Bảo Lâm cho biết, với vai trò, nhiệm vụ được giao, các lực lượng toàn đơn vị đã tập trung thực hiện tốt công tác điều tra, khám phá các vụ án về trật tự xã hội, nhất là trộm cắp tài sản, phá rừng, cờ bạc, ma túy.

Trong 3 tháng đầu năm 2023, các đội nghiệp vụ Công an huyện Bảo Lâm đã phối hợp điều tra khám phá làm rõ 12/13 vụ phạm pháp hình sự về trật tự xã hội, bắt giữ, triệu tập 74 người liên quan. Qua đó đã khởi tố 4 vụ án và bắt tạm giam 40 bị can liên quan về các hành vi cố ý gây thương tích, đánh bạc, trộm cắp tài sản và cướp giật tài sản. Ngoài ra, Công an huyện Bảo Lâm còn gọi hỏi, răn đe, giáo dục 87 lượt đối tượng hình sự nổi cộm trong diện quản lý của cơ quan công an tại các xã, thị trấn trên địa bàn.

Đối với tội phạm ma túy, Công an huyện Bảo Lâm đã đấu tranh triệt phá 8 vụ và bắt giữ 12 đối tượng liên quan. Qua đó, đã thu giữ 5,314 g ma túy tổng hợp, 6,9525 g heroin và 8,4466 g ma túy đá. Về tội phạm kinh tế, cơ quan công an đã điều tra khởi tố 5 vụ, với 13 đối tượng liên quan về các hành vi nhận hối lộ, đưa hối lộ, buôn bán hàng cấm, vận chuyển hàng cấm và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Cơ quan công an cũng đã khởi tố 1 vụ về tội “Vi phạm quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên”.

Ngoài ra, Công an huyện Bảo Lâm đã vận động 12 trường hợp giao nộp 22 súng tự chế các loại, 15 linh kiện súng và 4 kg đạn chì. Phát hiện, xử lý 18 vụ sử dụng, tàng trữ, vận chuyển pháo nổ trái phép. Qua đó, đã thu giữ tiêu hủy gần 130 kg pháo nổ các loại.

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trong 3 tháng đầu năm 2023, Công an huyện đã xây dựng kế hoạch và tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các vi phạm liên quan. Trong đó, tập trung xử lý hành vi vi phạm nồng độ cồn, sử dụng chất cấm, chất kích thích khi điều khiển phương tiện. Kết quả, đã lập biên bản 472 trường hợp vi phạm, tạm giữ 146 phương tiện vi phạm các loại và xử phạt với số tiền hơn 516 triệu đồng.