Công đoàn ngành giáo dục trao tặng công trình sửa chữa nhà công vụ trường học

D.QUỲNH 22:21, 05/04/2023

(LĐ online) - Chiều 5/4, Công đoàn ngành giáo dục tỉnh Lâm Đồng tiến hành bàn giao công trình sửa chữa nhà công vụ cho Trường THPT Thăng Long, huyện Lâm Hà. 

Người lao động Trường THPT Thăng Long vui mừng nhận món quà đầy ý nghĩa của Công đoàn
Người lao động Trường THPT Thăng Long vui mừng nhận món quà đầy ý nghĩa của Công đoàn

Đây là công trình chào mừng Đại hội Công đoàn ngành giáo dục tỉnh Lâm Đồng nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Công trình sửa chữa nhà công vụ có giá trị 82 triệu đồng do giáo viên, đoàn viên công đoàn của 10 trường THPT đóng góp theo lời kêu gọi của phong trào “Trường giúp trường”, toàn ngành chung tay hỗ trợ đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao  động các trường học, đặc biệt trường học vùng sâu vùng xa. 

Số kinh phí trên được sử dụng để sửa chữa hoàn toàn khu vệ sinh đã quá xuống cấp của khu nhà công vụ, nơi 15 hộ cán bộ, giáo viên, người lao động nhà trường đang cư trú. Sau 1 tháng thi công, hiện công trình đã hoàn thành và được bàn giao cho Trường THPT Thăng Long với một khu vệ sinh sạch đẹp, hợp vệ sinh, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người lao động và gia đình. 

Thầy giáo Lê Anh Tuấn - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Thăng Long cho biết: Khu nhà công vụ của trường hiện là nơi ở của 15 hộ cán bộ, giáo viên, người lao động công tác tại trường. Khu nhà được xây dựng từ năm 1998, sau 25 năm sử dụng đã xuống cấp nghiêm trọng, đặc biệt khu vệ sinh được xây ngay điểm trũng, thường xuyên chịu ngập nước vào mùa mưa khiến sinh hoạt hàng ngày của người lao động rất khó khăn. Vì vậy, được sự giúp đỡ của Công đoàn ngành, sự hỗ trợ của các trường bạn và đóng góp của bản thân người lao động nhà trường, khu nhà vệ sinh được sửa chữa mới khang trang, sạch sẽ đã giúp người lao động thuận lợi trong sinh hoạt. Nhà trường hết sức cảm ơn Công đoàn ngành cũng như sự chia sẻ của các đồng nghiệp đã giúp đỡ nhà trường cùng chăm lo đời sống cho người lao động.