Đại hội Công đoàn Công ty Nhôm Lâm Đồng lần thứ III thành công tốt đẹp

KHÁNH PHÚC 19:55, 26/04/2023

(LĐ online) - Chiều 26/4, Công ty TNHH MTV Nhôm Lâm Đồng đã tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ III, nhiệm kỳ 2023 - 2028. 

Đoàn chủ Chủ tịch điều hành Đại hội
Đoàn chủ Chủ tịch điều hành Đại hội

Dự và chỉ đạo Đại hội có ông Phạm Hồng Hạnh – Phó Chủ tịch Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam; ông Nguyễn Quốc Hưng – Chủ tịch Công ty TNHH MTV Nhôm Lâm Đồng; ông Nguyễn Văn Phòng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty; ông Phạm Văn Được – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Tỉnh Lâm Đồng và đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện Bảo Lâm cùng 138 đại biểu đại diện cho 1.183 đoàn viên Công ty Nhôm Lâm Đồng.
Trong nhiệm kỳ 2018 – 2022, phải chịu nhiều tác động của đại dịch Covid-19 và tình hình thế giới, nhưng Công đoàn Công ty Nhôm Lâm Đồng đã sát cánh cùng Công ty vượt qua nhiều khó khăn, thách thức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản, xuất kinh được giao; đời sống văn hóa, tinh thần của đoàn viên và người lao động trong Công ty luôn được quan tâm, cải thiện. 

Đại hội bỏ phiếu bầu Ban Chấp hànhcCông đoàn Công ty Nhôm Lâm Đồng khóa mới
Đại hội bỏ phiếu bầu Ban Chấp hànhcCông đoàn Công ty Nhôm Lâm Đồng khóa mới

Trong 5 năm qua, sản lượng sản xuất, doanh thu và lợi nhuận qua các năm liên tục tăng trưởng, Công ty luôn hoàn thành vượt mức kế hoạch Tập đoàn giao và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước, bảo toàn vốn, lợi nhuận năm sau cao hơn năm trước. 

Tổng sản lượng alumin quy đổi: 3.527.600 tấn đạt 108,5% kế hoạch; bao bì các loại: 3.681.417 cái, đạt 101,6% kế hoạch; doanh thu 15.243.000 tỷ đồng, đạt 109,6% kế hoạch; lợi nhuận thu về 314,6 tỷ đồng, đạt 304,9% kế hoạch. Nhờ vậy, thu nhập của công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) hiện tại ổn định trung bình 14 triệu đồng/người/năm.

Với việc bám sát chủ đề, mục tiêu của Đại hội, Công đoàn Công ty về cơ bản đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Đặc biệt, Công đoàn Công ty đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn xây dựng và thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, thỏa ước lao động tập thể, quy chế đối thoại tại nơi làm việc. Đã tham gia xây dựng thoả ước lao động tập thể với nhiều nội dung có lợi hơn cho người lao động so với Bộ Luật lao động. 

Đại hội biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội Công đoàn Công ty Nhôm Lâm Đồng nhiệm kỳ 2023 – 2028
Đại hội biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội Công đoàn Công ty Nhôm Lâm Đồng nhiệm kỳ 2023 – 2028

Hàng năm, Công đoàn Công ty phối hợp tổ chức hội nghị người lao động các cấp; tổ chức đối thoại định kỳ lồng ghép ở buổi họp sơ kết, tổng kết hoạt động công đoàn. Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách cho đoàn viên, người lao động trong đơn vị. 

Đặc biệt, Công đoàn Công ty đã thực hiện ký Nghị quyết liên tịch giữa Giám đốc, Công đoàn, Đoàn Thanh niên phối hợp triển khai thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ); tham gia xây dựng quy chế, quy định về công tác ATVSLĐ; tuyên truyền vận động CNVCLĐ thực hiện đúng quy trình kỹ thuật an toàn, nâng cao ý thức tác phong công nghiệp trong sản xuất, kinh doanh.

Công đoàn Công ty Nhôm Lâm Đồng nhận cờ thi đua xuất sắc do Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam trao tặng
Công đoàn Công ty Nhôm Lâm Đồng nhận cờ thi đua xuất sắc do Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam trao tặng

Cùng với đó, nhằm cải thiện môi trường làm việc, giảm bớt căng thẳng cho người lao động, Công ty, Công đoàn và Đoàn Thanh niên đã triển khai xây dựng mô hình “Nhà máy - Công viên” với hệ thống cây xanh, cây cảnh được trồng bài bản tạo cảnh đẹp và bóng mát; khuôn viên văn phòng và phân xưởng được trồng hoa và trang trí các tiểu cảnh sinh động, bắt mắt tạo nên môi trường làm việc trong nhà máy xanh, sạch, đẹp như công viên.

Hàng năm, Công đoàn Công ty thống nhất với chuyên môn tổ chức cho đoàn viên, người lao động đi tham quan nghỉ mát, hỗ trợ điều trị, trong đó quan tâm cho đối tượng công nhân lao động xuất sắc, cán bộ quản lý giỏi; thống nhất giao cho các đơn vị tự tổ chức cho 100% người lao động của đơn vị đi tham quan, nghỉ mát ngoài đối tượng được Công ty tổ chức với mức chi từ 2,5 - 5 triệu đồng/người/năm. Trong nhiệm kỳ, đã có 6.188 lượt người được tham quan, nghỉ dưỡng, với tổng số tiền chi là  36,4 tỷ đồng; cử 432 người được nghỉ dưỡng, hỗ trợ điều trị với số tiền chi là 2,3 tỷ đồng. 

Trao tặng bằng khen của Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam cho các tập thể và cá nhân
Trao tặng bằng khen của Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam cho các tập thể và cá nhân

Trong nhiệm kỳ, đã tổ thăm hỏi, trợ cấp khó khăn và mừng sinh nhật cho 7.332 lượt đoàn viên, người lao động với tổng số tiền gần 1,4 tỷ đồng. Cùng với đó, các chế độ thưởng lễ, tết cho đoàn viên, người lao động luôn được đảm bảo theo quy định.

Trong suốt nhiệm kỳ, đã hỗ trợ xây mới nhà ở cho 12 gia đình với tổng số tiền 700 triệu đồng từ Quỹ Mái ấm Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam. Riêng Công ty hỗ trợ xây, sửa nhà cho 10 gia đình công nhân, với số tiền 260 triệu đồng từ quỹ phúc lợi.

Các mặt công tác khác đều được thực hiện tốt như: Không để xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng; không để xảy ra các sự cố về môi trường; công tác chăm lo đời sống cho người lao động, đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ ngày được nâng cao. Đặc biệt, Công ty, Công đoàn và Đoàn thanh niên còn triển khai có hiệu quả công tác an sinh xã hội hướng về người nghèo, học sinh khó khăn và bà con đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Bảo Lâm nói riêng, tỉnh Lâm Đồng nói chung. 

Nhiệm kỳ 2023-2028, với phương châm “Đổi mới – Dân chủ - Đoàn kết – Phát triển” vì quyền lợi, lợi ích của đoàn viên, người lao động và vì sự phát triển bền vững của Công ty; khẩu hiệu hành động trong nhiệm kỳ mới là “Bản lĩnh - sáng tạo - thiết thực”, Công đoàn Công ty TNHHM MTV Nhôm Lâm Đồng phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu cụ thể như: Tuyên truyền, vận động kết nạp 100% công nhân tuyển dụng mới gia nhập tổ chức Công đoàn; phấn đấu trong nhiệm kỳ có trên 10 công trình, phần việc được công đoàn bộ phận đăng ký đảm nhận; phấn đấu có ít nhất 8 đoàn viên, người lao động được công nhận danh hiệu “Thợ mỏ sáng tạo”; trong đó, có từ 5 lao động trở lên  nhận Bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng.
Công đoàn Công ty phấn đấu trong nhiệm kỳ tăng năng suất lao động từ 3 - 5%/năm; thu nhập bình quân tăng ít nhất 3%/năm; phấn đấu, mỗi năm giới thiệu 10 đoàn viên để Đảng ủy Công ty xem xét kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam…

Đại hội đã bầu 15 Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH MTV Nhôm Lâm Đồng khóa III, nhiệm kỳ 2023 - 2028; bầu 4 đồng chí tham dự Đại hội Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam. Bà Phạm Thị Thanh Hòa tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV NHôm Lâm Đồng lần thứ III, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Dịp này, Công đoàn Công ty Nhôm Lâm Đồng đã đón nhận Cờ thi đua xuất sắc toàn diện nhiệm kỳ 2017 - 2022 do Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam khen tặng. Đồng thời, 3 tập thể và 7 cá nhân được Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam trao tặng bằng khen vì đã có thành tích đóng góp trong phong trào công nhân, viên chức lao động và hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022.