Giải quyết dứt điểm đường dân sinh cho các hộ dân bị ảnh hưởng của Dự án Thủy điện Đại Bình

ĐÔNG ANH 18:24, 06/04/2023

(LĐ online) - Ngày 6/4, UBND huyện Bảo Lâm đã có báo cáo gởi UBND tỉnh và Sở Công thương về kết quả giải quyết đơn của các hộ dân liên quan đến các tuyến đường dân sinh sau khi Thủy điện Đại Bình đóng đập, dâng nước lòng hồ tại khu vực Thôn 16, xã Lộc Thành.

Khu vực đập của Dự án Thủy điện Đại Bình. Ảnh: Chính Thành
Khu vực đập của Dự án Thủy điện Đại Bình. Ảnh: Chính Thành

Trong các hộ dân này có 4 hộ được chủ đầu tư là Công ty cổ phần điện Bình Thủy Lâm Đồng hỗ trợ số tiền 10 triệu đồng để tự mở đường; 3 hộ đã có đường hiện hữu đi vào đất nông nghiệp sau khi công trình thủy điện Đại Bình đóng đập, dâng nước lòng hồ; 3 hộ đồng ý hiến 4m đất nông nghiệp dọc theo ranh giới thu hồi đất để Công ty cổ phần điện Bình Thủy Lâm Đồng thi công đường dân sinh và đến nay đã thi công xong.
Dự án Thuỷ điện Đại Bình có tổng vốn đầu tư 587 tỷ đồng, công suất thiết kế 15 MW được triển khai thi công từ tháng 12/2015. Tổng số hộ dân bị ảnh hưởng khi giải phóng mặt bằng khu vực lòng hồ là 155 hộ với tổng diện tích thu hồi 39,3 ha.
Đến hiện tại, Dự án đã cơ bản hoàn thành và đang hoàn thiện các thủ tục để tích nước phục vụ cho việc vận hành chạy thử thiết bị; đồng thời, hoàn thành công tác nghiệm thu, đưa công trình vào vận hành, khai thác.