Góp rau xanh cho bếp ăn 0 đồng

HỒNG THẮM 14:14, 24/04/2023

(LĐ online) - Bữa cơm của những bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện ở Bình Dương đã có thêm những phần rau xanh - món quà nghĩa tình được gửi gắm từ Hội LHPN huyện Đơn Dương.

Hội viên phụ nữ tranh thủ thời gian rảnh để thu gom nông sản
Hội viên phụ nữ tranh thủ thời gian rảnh để thu gom nông sản

Chị Phan Thị Hoài Thanh - Chủ tịch Hội LHPN huyện Đơn Dương cho biết, mỗi tuần, hội LHPN phối hợp với Đội Xây dựng phong trào bảo vệ An ninh tổ quốc, Công an huyện Đơn Dương tổ chức vận động hội viên phụ nữ ủng hộ, thu gom, vận chuyển rau, củ quả tại các xã và gửi xuống các bệnh viện ở Bình Dương. Theo đó, mỗi tuần một chuyến xe chở hàng trăm kg rau xanh cùng với tấm lòng của các hội viên phụ nữ huyện.

Đơn Dương có lợi thế là địa bàn sản xuất rau thương phẩm hàng trọng điểm của tỉnh. Chính vì thế, ngay khi biết được khó khăn của các bếp ăn 0 đồng cũng như hoàn cảnh của nhiều gia đình đang nằm nội trú tại các bệnh viện, Hội LHPN đã chủ động xây dựng kế hoạch thu gom và vận chuyển rau củ ủng hộ. Các địa phương đã tuyên truyền sâu rộng trong chi hội và nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của hội viên. Mỗi người một chút, của ít lòng nhiều nên việc thu gom nông sản cho chương trình. 

Chị Hoài Thanh cho biết thêm, những năm gần đây, thông qua sự kết nối của Hội LHPN huyện, đoàn từ thiện Sen vàng và các nhà hảo tâm của tỉnh Bình Dương cũng thường xuyên tổ chức các đợt công tác xã hội trên địa bàn, hỗ trợ kinh phí xây mái ấm tình thương, tặng học bổng cho học sinh, tặng thẻ bảo hiểm y tế và hàng ngàn suất quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

“Một chút tấm lòng của những người nông dân và hội viên phụ nữ với mong muốn có thể san sẻ phần nào những khó khăn mà những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại các bệnh viện để mọi người có thêm động lực để tiếp tục nỗ lực trong cuộc sống. Đây cũng là dịp để phát huy tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau của hội LHPN các cấp”, chị Phan Thị Hoài Thanh chia sẻ.