Khởi công xây dựng Mái ấm nghĩa tình nông dân

D.QUỲNH 14:54, 25/04/2023

(LĐ online) - Sáng ngày 25/4, gia đình anh chị Liêng Hót Ha Bích, tổ 15 thôn 6, xã Tà Nung, thành phố Đà Lạt đã khởi công xây dựng ngôi nhà mới trên nền ngôi nhà cũ mục nát vừa dỡ bỏ.

Anh chị Liêng Hót Ha Bích nhận hỗ trợ xây Mái ấm
Anh chị Liêng Hót Ha Bích nhận hỗ trợ xây Mái ấm

Được biết, hộ anh chị  Liêng Hót Ha Bích là nông hộ gặp khó khăn về nhà ở, là hộ cận nghèo nhiều năm liền của xã Tà Nung. Ngôi nhà cũ dựng bằng gỗ qua thời gian đã mục nát, hiến gia đình gặp khó khăn về nơi ăn chốn ở, nhất là trong mùa mưa bão. Vì vậy, anh chị đã được hỗ trợ số tiền 160 triệu đồng để xây dựng “Mái ấm nghĩa tình nông dân”. Số tiền trên gồm có sự hỗ trợ của Quỹ “Vì người nghèo” của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lâm Đồng là 50 triệu đồng, nhà thuốc Nhân Hoà và những người bạn hỗ trợ 50 triệu đồng và  gia đình anh chị Nguyễn Hữu Trí- Nguyễn Thị Thu Nga, nông dân xã Xuân Thọ, thành phố Đà Lạt trao tặng 60 triệu đồng. Đây là món quà thiết thực kỷ niệm Đà lạt tròn 130 năm hình thành và phát triển; chào mừng Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kì 2023-2028.

Anh Liêng Hót Ha Bích rất cảm động trước sự giúp đỡ chí tình, chí nghĩa của Nhà nước, Hội Nông dân cũng như các nhà hảo tâm đã giúp gia đình anh có mái ấm.