Trao tặng máy lọc nước cho trường học và người dân vùng sâu

TUẤN HƯƠNG 16:09, 27/04/2023

(LĐ online) - Ngày 27/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Lạc Dương phối hợp với Công ty cổ phần cấp nước Sài Gòn - Đan Kia tổ chức chương trình trao tặng máy lọc nước cho Trường Mầm non Long Lanh, xã Đạ Chais.

Công nhân Công ty cổ phần cấp nước Sài Gòn - Đan Kia tiến hành lắp đặt hệ thống lọc nước cho giáo viên, học sinh Trường Mầm non Long Lanh
Công nhân Công ty cổ phần cấp nước Sài Gòn - Đan Kia tiến hành lắp đặt hệ thống lọc nước cho giáo viên, học sinh Trường Mầm non Long Lanh

Chương trình đã trao tặng 2 máy lọc nước và lắp đặt hệ thống lọc nước cho giáo viên, học sinh Trường Mầm non Long Lanh với tổng giá trị 40 triệu đồng. Đây là ngôi trường vùng sâu, vùng xa của huyện Lạc Dương với phần lớn trẻ mầm non là con em đồng bào dân tộc thiểu số. Trước đây, nhà trường dùng hệ thống nước tự chảy và nước giếng khoan nên không đảm bảo nguồn nước sạch. Được trao tặng máy lọc nước và lắp đặt hệ thống lọc nước góp phần cải thiện chất lượng đời sống nhà trường và nâng cao sức khỏe cho trẻ mầm non nơi đây. 

Trong thời gian tới, LĐLĐ huyện Lạc Dương tiếp tục phối hợp với Công ty cổ phần cấp nước Sài Gòn - Đan Kia trao tặng 1 máy lọc nước cho Trường Tiểu học xã Lát; đồng thời lắp đặt hệ thống xử lý nước sinh hoạt cho khu dân cư thôn K’Nớ 5, xã Đưng K’Nớ. 

Trao tặng máy lọc nước cho Trường Mầm non Long Lanh
Trao tặng máy lọc nước cho Trường Mầm non Long Lanh

Ông Thân Trọng Toản - Chủ tịch LĐLĐ huyện Lạc Dương cho hay, đây là chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên và người lao động” mà Công ty cổ phần cấp nước Sài Gòn - Đan Kia ký kết phối hợp với LĐLĐ huyện Lạc Dương thực hiện trong 2 năm 2023 và 2024, nhằm hỗ trợ giáo viên, học sinh và người dân vùng sâu, xa nguồn nước hợp vệ sinh để nâng cao chất lượng nguồn nước sinh hoạt, đảm bảo sức khỏe cho giáo viên, học sinh và người dân. Qua đó, tạo sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức và hành động về chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên và người lao động, góp phần xây dựng, củng cố quan hệ gắn kết bền chặt hơn giữa đoàn viên với tổ chức Công đoàn. 

Các hoạt động này thiết thực chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028 và hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2023.